Thứ Sáu, 19/10/2012, 04:51 (GMT+7)
.

Phát động chương trình “Mỗi người một cuốn sách” gửi học sinh Trường Sa

Một lớp học ở xã Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phùng Long
Một lớp học ở xã Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phùng Long

Quỹ cộng đồng người dùng Internet Việt Nam (VNIF) trực thuộc Công ty cổ phần VNG đã phát động chương trình “Mỗi người một cuốn sách” để xây dựng một thư viện sách cho học sinh ở Trường Sa thân yêu.

Các loại sách cần quyên góp bao gồm sách giáo khoa, sách báo thiếu nhi, truyện tranh thiếu nhi dành cho lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi.

Nơi nhận tại tầng 13 – Tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP Hồ Chí Minh, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian nhận đến hết ngày 14-11.
 
Với mục đích mở mang kiến thức cho những trẻ em sống ở nơi gian khổ thiếu thốn nhất đất nước, tạo điều kiện để các em được khám phá thế giới xung quanh và phát triển tư duy như bao đứa trẻ khác, chương trình “Mỗi người một cuốn sách” bước đầu đã kết nối được nhiều nhóm sinh viên, nhóm công tác xã hội, nhóm tình nguyện viên tham gia như YTC, EVG, Your Club, Enda, GFOC, Những ước mơ xanh, Đội CTXH Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.
 
Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi – Giám đốc điều hành Quỹ VNIF cho biết: Với sứ mệnh “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”, Quỹ VNIF rất chú trọng trong việc phát triển giáo dục, bởi đó là một trong những nền tảng vững chắc giúp xã hội phát triển bền vững. Nếu nhìn thấy những hình ảnh 4, 5 đứa trẻ xúm xít đọc một cuốn sách, hay nghe các em tâm sự về mơ ước trở thành cô giáo, lính hải quân trong tương lai góp phần xây dựng và giữ gìn đảo Trường Sa, mới hiểu hết được ý nghĩa của việc đầu tư giáo dục mà cụ thể ở đây là việc đọc sách.

Nhân dịp này, Quỹ VNIF và Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cũng tặng 5 bộ máy tính và 1 bộ màn hình máy chiếu để phục vụ cho việc dạy và học ở Trường Sa

Thông tin chi tiết về chương trình có tại website: www.vitruongsa.org.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.