Thứ Tư, 15/05/2013, 10:22 (GMT+7)
.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Chiều ngày 14-5, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệpTHPT năm 2013.

Trong kỳ thi lần này, ngoài các đồ dùng thông thường để làm bài thi, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, Atlat địa lý do NXB Giáo dục ấn hành, những điểm mới được áp dụng là: Thí sinh sẽ được mang vào máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Trong kỳ thi năm nay, theo chủ trương chung của Bộ GD&ĐT, các đơn vị sẽ tiếp tục không tổ chức Hội đồng coi thi riêng cho hệ Giáo dục Thường xuyên (GDTX) mà thi ghép với hệ THPT trong cùng một Hội đồng coi thi, trong đó hệ GDTX có phòng thi riêng.

Toàn tỉnh có 30 hội đồng coi thi, 572 phòng thi, 13.434 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 11.603 thí sinh hệ THPT và 1.831 thí sinh hệ GDTX). Ngoài ra, Sở GD&ĐT còn thành lập 10 hội đồng coi thi dự phòng tại các huyện, thành, thị. Cơ cấu hội đồng coi thi theo đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày 02, 03 và 04-6-2013. Đối với hệ THPT thi 6 môn: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, hóa học, địa lý và sinh học, trong đó các môn: ngoại ngữ, hóa học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Hệ GDTX thi tốt nghiệp 6 môn gồm: Toán, ngữ văn, hóa học, địa lý, sinh học và vật lý, trong đó các môn: Hóa học, sinh học, vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Trần Kim Mai yêu cầu các ngành hữu quan  phối hợp tốt cùng ngành Giáo dục để Tiền Giang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 an toàn, nghiêm  túc và đúng quy chế thi.

THỦY HÀ

.
.
.