Thứ Hai, 18/08/2014, 15:00 (GMT+7)
.

Trường ĐH Tiền Giang: Họp mặt truyền thống cựu sinh viên qua các thời kỳ

Ngày 16-8, Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Họp mặt truyền thống lần thứ I, với sự tham gia của hơn 500 cựu sinh viên, cựu giảng viên và lãnh đạo các trường tiền thân của nhà trường.

Thường trực Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm.
Thường trực Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm.

Trường Đại học Tiền Giang được thành lập vào năm 2005 trên cơ sở hợp nhất 2 trường Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Cộng đồng Tiền Giang.

Tiền thân của 2 ngôi trường này là Viện Đại học Cộng đồng Tiền Giang (1971 - 1975), Trường Dự bị Đại học Tiền Giang (1975 - 1981), Cơ sở II Trường Đại học Cần Thơ (1981 - 1984), Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng tại chức liên tỉnh Tiền Giang - Long An - Bến Tre hệ đại học (1984 - 2000), các trường Sư phạm và Trường Công nhân Kỹ thuật Tiền Giang thành lập sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước.

43 năm qua, các thế hệ sinh viên được đào tạo từ các trường tiền thân và Trường Đại học Tiền Giang đã thành đạt trên nhiều vị trí công tác ở nhiều địa phương trong cả nước.

ThS. Đoàn Thị Ba, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang, Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên nhà trường cho biết: “Ban liên lạc cựu sinh viên được thành lập nhằm mục đích thực hiện các hoạt động truyền thông, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau; động viên các thế hệ sinh viên đã và đang học tập tại trường phát huy truyền thống tốt đẹp của  sinh viên:

Học tập tốt, lao động tốt, công tác tốt; đồng thời làm cầu nối để các cựu sinh viên đóng góp ý kiến xây dựng nhà trường trên các lĩnh vực giảng dạy, học tập và thực hiện các hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần cho việc phát triển hoạt động đào tạo của nhà trường…”.

Tại buổi họp mặt, các cựu sinh viên, cựu giảng viên và lãnh đạo các trường tiền thân của nhà trường đã phát biểu chia sẻ về những đổi mới về quy mô đào tạo và đội ngũ giảng viên cơ hữu hiện tại của nhà trường; thông tin tóm tắt về hoạt động đào tạo của các khoa; báo cáo nội dung định hướng hoạt động của các phân ban…

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học  Tiền Giang, TS. Phan Văn Nhẫn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chương trình họp mặt truyền thống cựu sinh viên của nhà trường được tổ chức 2 năm/lần nhằm mục đích giúp cựu sinh viên của trường có dịp được về thăm thầy cô và giao lưu với các sinh viên đang học tại trường, gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa thầy giáo, cô giáo với sinh viên và giữa sinh viên các khóa với nhau.

Buổi họp mặt truyền thống cựu sinh viên lần I là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cựu sinh viên với nhà trường.

Dịp này, Ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã trao 21 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho sinh viên vượt khó, học tốt của trường.

VĨNH SƠN

.
.
.