Thứ Sáu, 08/08/2014, 13:04 (GMT+7)
.

UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh về các lĩnh vực hợp tác giữa 2 bên.

Theo thỏa thuận đã ký kết giữa UBND tỉnh Tiền Giang với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh ngày 23-7-2014 và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang sau buổi làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh ngày 30-5-2014, 2 bên thống nhất sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện một số nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành có liên quan trong tỉnh và  ý kiến của lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Thanh Đức yêu cầu trong thời gian tới 2 bên sẽ thống nhất kế hoạch chi tiết các nội dung liên quan, triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học (đã có 1 đề tài trong chương trình hợp tác đang gửi Bộ KH&CN xin ý kiến để triển khai); đồng thời từ nay đến cuối năm 2014 sẽ phối hợp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về nông nghiệp công nghệ cao; đến quý I-2015 sẽ mở thêm các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về quản lý đất đai, môi trường, an toàn sinh học và quản lý dịch bệnh…

Giao các đơn vị liên quan phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm về nông nghiệp công nghệ cao tại Israel. Tỉnh cũng thống nhất chủ trương tổ chức Hội thảo quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu tại Tiền Giang, giao Sở KH&CN làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thành công hội thảo.

Ông Trần Thanh Đức cũng mong muốn các sở, ngành trong tỉnh với vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao sẽ tham mưu và thực hiện tốt các nội dung hợp tác mà UBND tỉnh đã ký kết và đang tiến hành triển khai theo kế hoạch.

LÊ TÂN

.
.
.