Thứ Năm, 16/10/2014, 08:33 (GMT+7)
.

Hạn cuối các trường ĐH, CĐ chốt phương án tuyển sinh năm 2015

 Ngày 15-10 là hạn cuối cùng các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia phải gửi Đề án tuyển sinh về Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ảnh minh họa: NL
Ảnh minh họa: NL

Cụ thể, theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015, Bộ đề nghị các trường có sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh cần xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường như sau:

Xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển. Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc:

Đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển;

Đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn toán hoặc (và) ngữ văn để xét tuyển.

Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Các trường ĐH, CĐ không sử dụng kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh hoặc chỉ sử dụng kết quả của kỳ thi này để tuyển sinh một phần chỉ tiêu, thì xây dựng Đề án tuyển riêng của trường, gửi về Bộ GD&ĐT (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) trước ngày 31-10-2014.

Bộ GD&ĐT cho biết, hiện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) chưa có thống kê đầy đủ do các trường vừa gửi bằng đường công văn, vừa gửi bằng đường email nhưng đã có hàng trăm trường gửi phương án tuyển sinh.

Ngoài ra, Quy chế tuyển sinh năm 2015 hiện đang được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chủ trì khẩn trương xây dựng. Tất cả những vấn đề kỹ thuật của việc tuyển sinh sẽ được cụ thể hóa trong quy chế mới.

Dự kiến, Quy chế kỳ thi THPT quốc gia sẽ được ban hành vào đầu năm 2015. Thông tin tuyển sinh của từng trường ĐH, CĐ sẽ được các trường ĐH công bố công khai trên trang tin điện tử của trường, đồng thời báo cáo về Bộ. Khi có đầy đủ thông tin, Bộ sẽ công bố công khai trên website của Bộ.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.