Thứ Năm, 02/10/2014, 15:09 (GMT+7)
.

Tân Mỹ Chánh: Khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2014

Được chọn làm điểm của tỉnh và của TP. Mỹ Tho, ngày 1-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học TP. Mỹ Tho phối hợp UBND xã Tân Mỹ Chánh tổ chức Lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2014 với chủ đề “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc”.

Bà Võ Thị Mẫu trao quà.
Bà Võ Thị Mẫu trao quà.

Gần 100 đại biểu đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi TP. Mỹ Tho, đại diện Trung tâm Học tập cộng đồng 16 phường, xã bạn, cùng các ban ngành, đoàn thể, trường học, học sinh và đại biểu khách mời trong xã Tân Mỹ Chánh đến dự.

Tại buổi lễ, ông Phan Nguyễn Quốc Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Chánh phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" và nêu ý nghĩa, nội dung và lợi ích của bản thân người học tập và những người xung quanh.

Bà Cao Thị Loan, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo lưu ý việc tổ chức và hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng cần thiết thực, phù hợp với nhu cầu của địa phương;

Cần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”, “Xóa mù chữ đến năm 2020”, chú trọng phong trào thi đua xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Cộng đồng hiếu học”;

Tích cực vận động cán bộ nghỉ hưu, người có kiến thức tham gia vào các hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng, biên soạn tài liệu, cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của cộng đồng dân cư góp phần xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới trong thời gian tới.

Dịp này, Hội Khuyến học xã Tân Mỹ Chánh tặng 2 phần học bổng (mỗi phần 200.000 đồng, 10 quyển tập) và 10 phần quà (mỗi phần 10 quyển tập) cho học sinh nghèo học giỏi trong xã. Số quà trên do bà Võ Thị Mẫu, một nhà hảo tâm trong xã thường xuyên hỗ trợ cộng đồng dân cư khi cần giúp đỡ.

N. TRUNG

.
.
.