Thứ Năm, 20/11/2014, 09:36 (GMT+7)
.

Thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo thân mến!

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp, lòng tri ân đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những đóng góp quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo dành cho toàn xã hội. Hiện nay, tỉnh có hơn 20.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có nhiều nhà giáo ưu tú; nhiều cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi; nhiều cán bộ, viên chức tận tụy với nghề nghiệp. Chính họ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đem hết tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm học vừa qua, cùng với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của Nhà nước, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong việc phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học cơ sở. Tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông trung học đạt rất cao, nhất là tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng xếp vào hàng thứ 15 so với cả nước.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương nỗ lực của toàn ngành, khen ngợi những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành. Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, tôi xin gửi đến quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo lòng tri ân và niềm tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Thời gian tới, cùng với sự phát triển chung của đất nước, ngành Giáo dục Việt Nam quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt.

Do đó, tôi kỳ vọng rằng, quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, viên chức ngành ngành Giáo dục và Đào tạo phấn đấu hoàn thành sứ mạng cao cả của mình, tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của nhà giáo, không ngừng rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, hoàn thiện năng lực chuyên môn, rèn luyện nhân cách để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Nhân dịp này, tôi xin chúc quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay thật vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa.

Chào thân ái!

NGUYỄN VĂN KHANG
CHỦ TỊCH UBND TỈNH

.
.
.