Thứ Tư, 01/07/2015, 09:24 (GMT+7)
.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015:

Trên 99% thí sinh làm thủ tục dự thi tại cụm thi liên tỉnh

Sáng 30-6, tại 31 điểm thi của cụm thi liên tỉnh Tiền Giang và Bến Tre (do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì), 22.679 thí sinh (TS) đã đến làm thủ tục dự thi (đạt 99,07%), trong đó nhiều điểm thi có 100% TS đến làm thủ tục như: Trường Đại học Tiền Giang - cơ sở 1, Trường Cao đẳng Nghề Tiền Giang, Trường Chính trị Tiền Giang, Trường THCS Trung An, Trường THPT Tân Hiệp, Trường THPT Vĩnh Bình (tỉnh Tiền Giang) và Trường THPT Trần Văn Ơn (tỉnh Bến Tre).

Các điểm còn lại có trên 99% TS đến làm thủ tục, ngoại trừ các điểm: THCS Long Định (97,86%), THPT Chợ Gạo (96,79%), THPT Trần Văn Hoài (96,08%), THPT Nguyễn Đình Chiểu của tỉnh Bến Tre (95,97%), THCS Thân Cửu Nghĩa (89,72%)…

Tận tình tư vấn chỗ trọ, điểm thi cho phụ huynh và thí sinh
Tận tình tư vấn chỗ trọ, điểm thi cho phụ huynh và thí sinh.

Tại điểm thi Trường Đại học Tiền Giang - cơ sở chính, có 2.112/2.120 TS đến làm thủ tục dự thi (đạt 99,62%). Mặc dù 8 giờ mới bắt đầu làm thủ tục dự thi, nhưng đa số phụ huynh và TS đều có mặt khá sớm. Mới hơn 6 giờ, điểm thi này đã tấp nập TS, phụ huynh và các bạn thanh niên tình nguyện (TNTN). Hầu hết phụ huynh và TS đến sớm đều ở xa điểm thi.

Chú Phạm Văn Năm (xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông) chia sẻ: “Vì mới lên TP. Mỹ Tho vài lần nên không biết đường rành, phải đi sớm để đề phòng lạc đường sẽ trễ giờ làm thủ tục dự thi của con…”.

Tương tự, tại điểm thi Trường Cao đẳng Nghề Tiền Giang, các TS cũng đã có mặt khá sớm. Do chỉ có 472 TS nên điểm thi này không đông đúc như những điểm thi khác. Có TS từ tỉnh Bến Tre sang nên không tránh khỏi bỡ ngỡ, song đã được các TNTN tận tình hướng dẫn đến phòng thi của mình trước giờ sinh hoạt quy chế.

Kiểm tra lại hồ sơ TS trước khi phát thẻ dự thi.
Kiểm tra lại hồ sơ TS trước khi phát thẻ dự thi.

Trong buổi sáng 30-6, tại từng phòng thi của các điểm thi, giám thị đã kiểm tra giấy báo dự thi, giấy tờ tùy thân cũng như đối chiếu với ảnh của TS. Các em cũng được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố trong các ngày thi. Cũng trong buổi sáng này, TS đã được đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi chính thức (có dán ảnh), là giấy tờ quan trọng nhất để TS có thể vào phòng thi trong buổi thi ngày 1-7 và những ngày tới.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho TS, Trường Đại học Tiền Giang cho phép TS điều chỉnh sai sót nhỏ ngay tại điểm thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, số sai sót không nhiều và đa phần có thể điều chỉnh ngay nên các TS có thể an tâm bước vào buổi thi đầu tiên.

Những TS không mang theo giấy chứng minh nhân dân, giấy báo dự thi và các giấy tờ tùy thân…, Trường Đại học Tiền Giang (chủ trì cụm thi) vẫn tạo điều kiện cho các em có thể hoàn tất thủ tục bằng cách ghi nhận, đối chiếu TS với hồ sơ đăng kỳ dự thi, lập biên bản để TS lăn tay, yêu cầu TS phải bổ sung giấy tờ trước khi bước vào buổi thi đầu tiên…

Cũng như các điểm thi của cụm thi liên tỉnh, 1.247/1.273 TS của cụm thi do Sở GD-ĐT Tiền Giang chủ trì (đạt 97,95%) cũng đã được kiểm tra, đối chiếu, điều chỉnh nếu có sai sót trong hồ sơ… để dự thi vào hôm nay (ngày 1-7).

Tại cụm thi liên tỉnh lần này có 2 trường hợp TS “đặc biệt”, đó là trường hợp của TS Võ Hoàng Long và TS Nguyễn Thị Kim Chi (đều của tỉnh Bến Tre). TS Võ Hoàng Long (thi môn Sinh vào ngày 4-7) tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Kim và TS Nguyễn Thị Kim Chi (thi môn Tiếng Nhật vào ngày 1-7) tại điểm thi Trường THCS Thân Cửu Nghĩa (tỉnh Tiền Giang).

Nguyên nhân, do TS Võ Hoàng Long đăng ký bổ sung môn Sinh sau khi danh sách TS đã được phân bố về các điểm thi nên không thể thay đổi, em phải dự thi môn Sinh một mình tại điểm thi này. Riêng TS Nguyễn Thị Kim Chi, do chỉ có một mình em thi môn Tiếng Nhật nên phải thi đề riêng cho môn này, sẽ được sắp xếp thi chung với các bạn vào buổi thi môn Ngoại ngữ.

MINH CHÂU

.
.
.