Thứ Hai, 23/05/2016, 15:06 (GMT+7)
.

Nguyễn Minh Nhuận: Tấm gương sáng trong học tập

Không ngoài dự đoán của thầy cô và các bạn, em Nguyễn Minh Nhuận, lớp 55, Trường Tiểu học Long Khánh (TX. Cai Lậy) đã có tên trong danh sách Đội tuyển tỉnh Tiền Giang dự thi học sinh giỏi tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia năm học 2015 - 2016.

Và việc em mang Huy chương Vàng về cho đoàn của mình đã khẳng định những tiềm năng lớn trong tư chất của cậu trò nhỏ, cũng như hiệu quả từ công tác tổ chức, bồi dưỡng học sinh dự thi “Olympic tiếng Anh trên Internet” mang lại. 

Minh Nhuận đến với môn tiếng Anh từ cuối năm học lớp 2. Lúc đầu tiếp cận với môn học, em cảm thấy rất bỡ ngỡ. Được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, bên cạnh gia đình tiếp thêm nghị lực, em đã miệt mài phấn đấu, nỗ lực, dành nhiều thời gian để rèn luyện với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Năm lớp Ba, phát hiện em hội đủ những tiêu chí như: Học giỏi, chăm chỉ, sáng tạo, thực hành khá thành thạo trên máy tính,… thầy cô đã chọn em vào Đội tuyển của trường.

Từ đó, ngoài thời gian học theo giáo trình “Family and Friends” (4 tiết/tuần) trên lớp, em còn tham gia học tập bồi dưỡng trái buổi, được thầy cô hướng dẫn tìm đọc các tài liệu, sách vở phù hợp với trình độ của em để tự rèn luyện thêm, như sách “Let’s learn English”, “Let’s go”,…

Khi học từ vựng, em tra từ điển trong sách hoặc trên mạng Internet để hiểu nghĩa của từ đó, phân loại và chăm chỉ luyện viết để nhớ lâu. Hàng tuần, em vừa được thầy cô ôn tập kiến thức vừa được thi trực tuyến để khắc sâu, mở rộng hiểu biết. Nhận thấy được tầm quan trọng và tính khả thi của phong trào, cha mẹ luôn đưa rước em đúng giờ cũng như tổ chức việc học ở nhà của em rất tốt.

Nhờ đó, Nhuận ngày càng thể hiện năng khiếu vượt trội về ngoại ngữ và em đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh. Em đã liên tục đạt giải Nhất kỳ thi tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh trong hai năm học 2013 - 2014 và 2014 - 2015; đồng thời sau quá trình tham gia chương trình học nâng cao ở Trung tâm Ngoại ngữ Khai Trí, em đã được nhận chứng chỉ A1 do Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge cấp.

Qua đây còn giúp em tiếp cận với một kỳ thi tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế, bản thân cảm thấy tự tin hơn trong việc sử dụng và nói tiếng Anh, chuẩn bị tốt hơn cho tương lai của mình. Em mơ ước năm cuối bậc Tiểu học sẽ được chọn vào Đội tuyển dự thi toàn quốc nên đề ra cho bản thân phải phấn đấu nhiều hơn. Tuy không được xếp đứng đầu bảng trong vòng thi cấp tỉnh năm nay nhưng đạt giải Nhì với số điểm gần tuyệt đối là 1.990/2.000 đã cho thấy chuỗi ngày cố gắng của Nhuận.

Niềm vui thật sự được nhân lên khi tham dự kỳ thi tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia năm học 2015 - 2016, em đạt Huy chương Vàng (theo kết quả công bố chưa chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Không chỉ học giỏi, Nhuận còn rất tích cực trong các hoạt động của lớp, của trường và rất khiêm nhường, thân thiện, hòa đồng cùng bạn bè. Đặc biệt, từ khi thực hiện mô hình Trường học mới Việt Nam (VNEN), em thường xuyên được các bạn bầu vào Hội đồng tự quản. Phát huy nhiệm vụ của từng vị trí, bước đầu quen dần với công việc tự điều hành, em đã thường xuyên chia sẻ, trao đổi với các bạn những bài tập hay về môn Toán, Tiếng Anh.

Tháng 4 vừa qua, tại Hội thi Tin học trẻ khối trường học lần thứ II năm học 2015 - 2016 do Thị đoàn kết hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Cai Lậy tổ chức, Minh Nhuận cũng thử sức tranh tài cùng các bạn và em đã đạt giải Nhất, đang được bồi dưỡng để dự thi cấp tỉnh.

Chúc cho Minh Nhuận - tấm gương sáng trong học tập ở TX. Cai Lậy sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với truyền thống của ngôi trường thân yêu đã lưu giữ bao kỷ niệm tuổi hoa niên, nơi chắp cánh ước mơ cho mình.

NGUYỄN THỊ MƠ

.
.
.