Chủ Nhật, 03/07/2016, 14:45 (GMT+7)
.

Ngày thi thứ 3: Môn Địa lý có chủ đề nóng "hạn mặn"

Sáng 3-7, các thí sinh dự thi với môn Địa lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với thời gian làm bài là 180 phút. Sau khi kết thúc thời gian làm bài, phần lớn thí sinh nhận xét, đề thi năm nay không khó.

Các thí sinh chuẩn bị vào phần thi môn Địa lý.
Các thí sinh chuẩn bị thi môn Địa lý.

Theo nhiều thi sinh đánh giá: Đề thi Địa lý năm nay 4 câu với 8 ý nhỏ với các chủ đề như chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các nhóm đất, tình hình hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Em Minh Duy, học sinh Trường THPT Thiên Hộ Dương cho biết: Đề bám sát nội dung sách giáo khoa, tương đối dễ nhưng nếu không xem kỹ vào phần chú thích rất dễ bị mất điểm, còn đối với em thì hầu hết các câu làm được, hy vọng được 8 điểm.

Em Ngô Như Đổng tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang thì cho rằng: Năm nay đề là biểu đồ hình tròn nên vẽ rất dễ, thời gian tới 180 phút rất dài nên những bạn nào ôn kỹ đều làm được hết, còn em thì thường xuyên xem thời sự tối nên chủ đề hạn măn em đều nắm rõ.

Nhận định chung đề thi không đánh đố nhưng phải có đọc kỹ đề nếu không sẽ dễ nhầm lẫn nếu không sử Atlat. Đề thi  giúp thí sinh gắn kiến thức và lý thuyết với các vấn đề xã hội đang được người dân quan tâm.

Chiều nay, thí sinh thi môn Hóa học (90 phút), thời gian bắt đầu phát đề là 14 giờ 15.

NHƯ LAM

.
.
.