Thứ Tư, 10/08/2016, 17:08 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông sẵn sàng cho năm học mới

Ông Ngô Văn Bi, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông cho biết: “Ngay sau khi năm học 2015 - 2016 kết thúc, lãnh đạo ngành GD-ĐT huyện đã chỉ đạo, bắt tay xây dựng trường lớp, mua sắm bàn ghế… với kinh phí hàng chục tỷ đồng; mua sắm trang thiết bị điện tử cho các trường tiểu học và trung học cơ sở trên 600 triệu đồng; mua sắm 35 loại hình đồ dùng, đồ chơi cho 6 trường mầm non với gần 200 triệu đồng… để đảm bảo các điều kiện vật chất cần thiết cho năm học mới 2016 - 2017”.

Trường Mầm non Tân Phú đang được khẩn trương thi công.
Trường Mầm non Tân Phú đang được khẩn trương thi công.

Theo đó, huyện đã đầu tư xây Trường Mầm non Tân Phú với 8 phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, các công trình phụ và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thành các hạng mục.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Luông, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Trường mới được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh. Nhà trường dự tính mở 11 lớp, mỗi lớp trung bình 30 cháu. Từ đầu tháng 8, các cô đã vào trường để làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ, vệ sinh lớp học, chuẩn bị đón trẻ…”.

Ghé Trường Mầm non Phú Thạnh, cô Trịnh Lê Kim Vy, Hiệu phó nhà trường cho biết: “Trường đang thi công các công trình vui chơi ngoài trời, xây dựng các tiểu cảnh để dạy kỹ năng sống cho các cháu bằng nguồn xã hội hóa. Năm học 2016 - 2017 trường dự kiến sẽ nhận 300 cháu mầm non và mở 1 lớp nhà trẻ…”.

Giáo viên Trường Mầm non Tân Phú dọn dẹp vệ sinh, làm đồ dùng dạy học,  đồ chơi cho trẻ.
Giáo viên Trường Mầm non Tân Phú dọn dẹp vệ sinh, làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Dù vào mùa mưa, nhưng các công nhân đang thi công công trình Trường Tiểu học Tân Phú vẫn miệt mài lao động để  kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới 2016 - 2017. Thầy Nguyễn Thanh Tàu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết:

“Đã sửa chữa 8 phòng và xây mới 8 phòng. Hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường đều phát động công tác xã hội hóa đến phụ huynh, nhưng do đa số phụ huynh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên mức đóng góp ít ỏi. Nay được Nhà nước đầu tư kinh phí xây mới và sửa chữa 16 phòng học sẽ tác động tích cực đến phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” của nhà trường từ năm học 2016 - 2017 trở đi…”.

Cũng theo ông Ngô Văn Bi, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, công tác tuyển dụng, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng và trình độ của giáo viên để có thể làm chủ được những phương tiện, thiết bị hiện đại trong quá trình dạy học cũng được quan tâm thực hiện; đã khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non, giáo viên họa…

Mặt khác, do làm tốt công tác phúc tra, xác minh độ tuổi học sinh, vận động học sinh ra lớp, tỷ lệ học sinh vào lớp 1 năm học 2016 - 2017 giảm 4 lớp so với năm học 2015 - 2016, do dân số giảm. Nói chung, huyện đã sẵn sàng cho năm học mới…”.

Tin rằng, với sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt, ngành GD-ĐT huyện Tân Phú Đông sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong năm học mới.

P. MAI

.
.
.