Thứ Năm, 01/09/2016, 05:42 (GMT+7)
.

Trao học bổng cho 265 học sinh khuyết tật, mồ côi

Ngày 31-8, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ khuyết tật và mồ côi tỉnh cùng Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” năm học 2016-2017.

Đến dự có ông Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

a
Ông Lê Hồng Quang trao học bổng cho các em.

Tại buổi lễ, 265 học sinh khuyết tật, mồ côi thuộc các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh được trao học bổng với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Trong đó, khối Tiểu học và THCS nhận phần quà kèm suất học bổng 900 ngàn đồng; khối THPT phần quà kèm học bổng 1 triệu đồng. 

Hiện nay, toàn tỉnh có 45.000 trẻ thuộc diện hộ nghèo, trong đó có trên 2.000 trẻ mồ côi và trên 2.000 trẻ khuyết tật nặng. Để được đến trường là sự nổ lực rất lớn của các em.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm với sự chung tay góp sức của các đơn vị, tổ chức cùng với chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội. Chương trình diễn ra vào đầu năm học mới rất có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những tấm lòng cao quý của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp giúp đỡ, chăm sóc trẻ khuyết tật, mồ côi, góp phần vào công tác an sinh xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể để cần nâng cao hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền đến toàn xã hội, cùng chăm lo cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi, giúp các em có niềm tin trong cuộc sống và nghị lực tiếp tục đến trường.

P. MAI

.
.
.