Thứ Năm, 22/09/2016, 12:38 (GMT+7)
.

Trường TH&THCS Phú Tân: Những khó khăn trong năm học mới

Đến Trường Tiểu  học và Trung học cơ sở Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, ai thấy các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9 phải khom người viết bài do bàn ghế quá thấp đã không khỏi ngỡ ngàng. Cô Lê Thị Kim Hằng, Hiệu phó nhà trường giải thích: “Trước năm 2006, xã Phú Tân không có trường THCS, các em phải sang xã Phú Đông học.

Học sinh khối lớp 8 và lớp 9  khom người viết bài do bàn ghế quá thấp.
Học sinh khối lớp 8 và lớp 9 khom người viết bài do bàn ghế quá thấp.

Đến năm 2007, có chủ trương tách Trường THCS Phú Đông và Phú Tân, nhưng Trường THCS Phú Tân chưa xây, nên đành phải ghép chung với Trường Tiểu học Phú Tân cho đến nay, nên phòng học, bàn ghế không phù hợp với học sinh bậc THCS. Không những thế, diện tích lớp học nhỏ, sĩ số học sinh lại đông, có lớp lên tới 45 em…, nên việc học tập của các em gặp khó khăn”.

Do thiếu phòng học, nên học sinh bậc tiểu học không được học 2 buổi/ngày. Phòng bộ môn, phòng chức năng, phòng thực hành… cũng chưa có. Giờ thực hành, thí nghiệm của học sinh bậc THCS diễn ra tại lớp. Ở 2 điểm phụ của bậc tiểu học cũng rất khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, hầu như các em không được học Tin học; còn môn Anh văn, năm nào có giáo viên thì các em mới được học.

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn như: Không thể học 2 buổi/ngày thì bố trí các em học 1 buổi nhưng về trễ hơn. Dạy phụ đạo, bồi dưỡng học sinh giỏi vào các ngày cuối tuần…

Ông Ngô Văn Bi, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông đã thừa nhận tình trạng trên và giải thích thêm: “Từ nhiều năm nay, lãnh đạo Phòng GD-ĐT kiến nghị đầu tư xây mới, tách Trường THCS Phú Tân ra. Hiện tại, đã mua hơn 1 ha đất, đang chờ nguồn kinh phí phân kỳ để xây dựng, dự trù trong năm 2018 sẽ xây, với kinh phí 10 - 15 tỷ đồng…”.

P. MAI

.
.
.