Chủ Nhật, 20/11/2016, 06:48 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2016), ngày 18-11, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH TƯ Đảng-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh tặng lẳng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Sở GD&ĐT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh tặng lẳng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Sở GD&ĐT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh đã trân trọng gửi đến lãnh đạo Sở GD&ĐT và toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành GD&ĐT tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và ghi nhận những thành tích mà ngành GD&ĐT của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những hiệu quả chất lượng giáo dục đào tạo đã góp phần quyết định  sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngành giáo dục tiếp tục đổi mới toàn diện, tạo bước đột phá về chất lượng, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài và làm tốt chức năng tham mưu cho tỉnh trong phát triển sự nghiệp GD&ĐT.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh nhà, ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho ngành; đồng thời hứa sẽ tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của ngành GD&ĐT để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay; đồng thời có những đóng góp tích cực hiệu quả hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”.

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo tại trường Đại học Tiền Giang

Nhân kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2016), ngày 18-11, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các cán bộ, giảng viên trường Đại học Tiền Giang.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng cho đại diện trường Đại học Tiền Giang
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng cho đại diện trường Đại học Tiền Giang

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giảng viên của trường Đại học Tiền Giang nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông đánh giá cao những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh nhà. Đồng thời, ông cũng mong muốn trong thời gian tới với những cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đã được trang bị, trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường, ông Võ Ngọc Hà đã gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh. Ông cũng khẳng định trong thời gian tới tập thể nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; phát huy tốt hơn nữa những thế mạnh vốn có, cố gắng đạt nhiều thành tích để xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo tỉnh, sinh viên và phụ huynh.

Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường

Ngày 18-11, trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (1976 – 2016) và kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự có ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các tỉnh trong khu vực.

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho trường.
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho trường.

Trên cơ sở sáp nhập Trường trung học Thủy lợi III và trường trung học Nông nghiệp Long Định, hiện nay, trường Cao đằng nông nghiệp Nam Bộ có 7 phòng chức năng, 5 khoa và 3 tổ bộ môn. Trường đào tạo 4 ngành  bậc cao đẳng, 6 ngành bậc cao đẳng nghề, 9 ngành bậc trung cấp chuyên nghiệp, 5 ngành bậc trung cấp nghề, thuộc các lĩnh vực chế biến nông sản, khuyến nông, trắc địa, quản lý đất đai, bảo vệ thực vật…. Đặc biệt, trường đã mở thêm hình thức đào tạo vừa làm vừa học và đào tạo nghề dưới 3 tháng, phối hợp với các trường cao đẳng, đại học khác tổ chức đào tạo liên thông lên cao đẳng, đại học đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên… Qua 40 năm, trường đã đào tạo được 25.714 học sinh, sinh viên, hầu hết đều có công việc ổn định.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận và đánh giá cao thành tích của trường trong 40 năm qua về đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển của ngành và thị trường lao động. Ông đề nghị thời gian tới, trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý và đào tạo; rà soát, bổ sung, xây dựng mới các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn theo yêu cầu cho phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng cho tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, nhà trường vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bằng khen của UBND tỉnh; thầy Dương Văn Viện, nguyên hiệu trưởng nhà trường nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều tập thể, cá nhân còn nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 18-11, trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự, có ông Đặng Thanh Liêm, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho cùng đại diện sở, ngành, các cán bộ, giáo viên của trường qua các thời kỳ.

Ông Đặng Thanh Liêm, Bí thư thành ủy Mỹ Tho thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể trường Tiểu học Thiên Hộ Dương
Ông Đặng Thanh Liêm, Bí thư thành ủy Mỹ Tho thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể trường Tiểu học Thiên Hộ Dương

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương là trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của TP. Mỹ Tho (năm học 1999-2000). Trường hiện có 113 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Liên tục nhiều năm liền, trường trường đã đạt được nhiều thành tích: Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh (từ năm học 1998-1999 đến nay); trường học Xanh- Sạch- Đẹp (từ năm học 2002-2003 đến nay); xuất sắc trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; trong 10 năm gần đây, học sinh trường đã đạt 3 giải cấp khu vực, 11 giải cấp quốc gia, trên 1.600 giải cấp tỉnh, 4.000 giải cấp thành phố tại các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa và năng khiếu…

Với những thành tích đã đạt được, trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba của chủ tịch nước (năm học 2007-2008); 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích Dạy tốt- học tốt; Bằng khen của Bộ Giáo dục- Đào tạo; 6 Cờ thi đua hạng Nhất, Nhì, Ba phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt” của UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện nhà trường cũng đã ôn lại truyền thống ngày 20-11 và gửi lời tri ân đến các cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ. Đối với nhà trường, thành tích đã đạt được là nhờ sự đóng góp rất lớn của các thầy, cô và những người đã hết lòng với trường thời gian qua.

Trường THPT Chuyên, Nguyễn Đình Chiểu: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Sáng ngày 19-11, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh
Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu đã được nghe thư của Chủ tịch UBND tỉnh gởi đến quý thầy cô giáo nhân ngày 20-11. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao dạy dỗ của thầy cô. Đồng thời, qua đó cũng nhắc nhở các em học sinh cần ra sức học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội để góp phần dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, 4 cô giáo được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; tập thể nhà trường vinh dự nhận Cờ thi đua và Bằng khen tập thể lao động xuất sắc của  UBND tỉnh.

P. MAI- M. CHÂU- H. NGHỊ

.
.
.