Thứ Năm, 01/12/2016, 20:59 (GMT+7)
.

Truyền thống của một ngôi trường nông thôn

Hơn 40 năm thành lập, các thế hệ thầy và trò Trường THCS Long Trung (huyện Cai Lậy) đã nối tiếp nhau giữ vững truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”. Mái trường nông thôn ộp ẹp ngày nào đã được xây dựng khang trang, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giáo viên vẫn miệt mài trên bục giảng truyền đạt tri thức để mong mỏi học sinh bước vào đời thành đạt.

Cô Nguyễn Thị Kim Nga bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Anh văn của trường.
Cô Nguyễn Thị Kim Nga bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Anh văn của trường.

Mỗi năm, Trường THCS Long Trung đón nhận trên 700 học sinh ở các khối lớp. Xác định việc xây dựng đội ngũ giáo viên đóng vai trò quyết định để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện để giáo viên tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Trường hiện có 46 cán bộ, giáo viên, đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được sự hưởng ứng tích cực của các giáo viên,  gắn với nội dung Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

Ban Giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên luôn có kế hoạch nâng cao chất lượng giảng dạy, tâm huyết, trách nhiệm trong đổi mới phương pháp dạy học gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm… đem đến những tiết học sinh động, hấp dẫn cho học sinh.  
Nhiều năm qua, Trường THCS Long Trung là đơn vị điển hình trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, số lượng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi tăng theo từng năm. Chỉ tính trong năm học 2015 - 2016, nhà trường có 71 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Kết quả này đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Kim Nga, giáo viên bộ môn Tiếng Anh chia sẻ: “Muốn học sinh yêu thích môn học thì trước tiên người thầy phải có phương pháp giảng bài lôi cuốn, thu hút. Đó là điều mà tôi và đồng nghiệp luôn phấn đấu thực hiện. Bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường, tôi không đặt nặng thành tích ở các cuộc thi, quan trọng là kiến thức các em tiếp thu sẽ là hành trang vững chắc cho các em sau này…”.

Bên cạnh công tác giảng dạy, Trường THCS Long Trung đặc biệt quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài. Năm học 2015 - 2016, Ban Giám hiệu nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng học bổng, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi với tổng trị giá trên 86 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa là sự động viên, tiếp sức kịp thời những tấm gương hiếu học, khuyến khích học sinh tiếp tục có thành tích cao trong học tập, giúp nhà trường duy trì sĩ số hiệu quả.

Từ nỗ lực của Ban Giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục của Trường THCS Long Trung chuyển biến tích cực theo từng năm. Trung bình mỗi năm trường có trên 63% học sinh đạt học lực khá, giỏi; trên 93% học sinh lên lớp thẳng và 99% học sinh tốt nghiệp THCS; tỷ lệ duy trì sĩ số trên 98%...

 

QUẾ NGÂN

.
.
.