Chủ Nhật, 08/01/2017, 06:40 (GMT+7)
.

Dạy thêm, học thêm tràn lan sẽ hạn chế tư duy của học sinh

Ngày 6-1, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Văn hóa, xã hội-Hội Đồng nhân dân tỉnh tổ chức Hội thảo “Dạy thêm, học thêm, thực trạng và giải pháp quản lý trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”. Ông Trần Kim Trát- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo nhằm nhận diện vấn đề; đánh giá thực trạng; phân tích giải pháp và đề xuất chính sách nhằm tăng cường các biện pháp quản lý đến dạy thêm, học thêm (DTHT) từ các góc độ khác nhau (quản lý nhà nước trên địa bàn, quản lý nhà trường và người dạy, người học,...).

Nhiều tham luận tại hội thảo đã nêu bật thực trạng DTHT, những giải pháp quản lý đã thực thi trong thời gian qua cũng như những kiến nghị, đề xuất của các cấp, các ngành, của giáo viên và những người có liên quan nhằm đưa hoạt động DTHT đúng định hướng…

Ông Trần Kim Trát và ông Trần Thanh Đức cho rằng: việc DTHT Luật không cấm nhưng cần có những giải pháp hạn chế tiêu cực. DTHT tràn lan sẽ làm hạn chế tư duy sáng tạo của học sinh, dẫn đến học sinh thụ động; giáo viên thì không có thời gian để nghiên cứu, thực hiện đầy đủ các bước giảng dạy trên lớp.

Trong thời gian tới cần quyết tâm cũng cố DTHT đúng về khoa học, đúng về mặt giáo dục, để thanh niên làm chủ được tương lai của mình. Muốn làm được điều đó, các cấp các ngành cần có những giải pháp căn cơ: phát triển lại mạng lưới giáo dục đồng đều, khoa học hơn từ việc đào tạo, nâng cao trình độ cho giáo viên đến việc đầu tư cơ so vật chất giảng dạy; tăng cường hướng dẫn học sinh tự học; nâng cao giáo dục đạo đức nhà giáo….

P. MAI

.
.
.