Thứ Tư, 25/01/2017, 14:58 (GMT+7)
.

Sơ kết hoạt động Công đoàn Giáo dục học kỳ I năm học 2016-2017

Nhằm đánh giá những thành quả đạt được, rút kinh nghiệm trong công tác Công đoàn học kỳ I và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác học kỳ II năm học 2016 - 2017, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng lần thứ 18 khóa IX. Đến tham dự có ông Đào Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Nguyễn Hồng Oanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cùng hơn 70 cán bộ công đoàn các cấp.

Ông Đào Ngọc Linh,  Phó Chủ tịch LĐLĐ Tiền Giang trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang.
Ông Đào Ngọc Linh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Học kỳ I năm học 2016 - 2017 toàn ngành tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT; thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Hiện tại, tổng số công đoàn viên trong toàn ngành là 20.541, đạt tỉ lệ 99,1%, tình hình trong ngành ổn định, việc làm không biến động, đời sống của công đoàn viên được cải thiện.

Trong học kỳ, các cấp công đoàn đã thực hiện chương trình, kế hoạch công tác phù hợp, hiệu quả, theo đúng phương châm hướng về cơ sở. Chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ công đoàn viên trong ngành được chú trọng hơn. Việc tham gia quản lý chủ động hơn, tạo điều kiện để thực hiện các chương trình công tác của mỗi đơn vị.

Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ công đoàn viên thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của ngành tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiếp tục được chú trọng và có hiệu quả. Các phong trào thi đua được lồng ghép với trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được công đoàn các cấp triển khai theo hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Công tác vận động công đoàn viên tham gia tốt các hoạt động từ thiện xã hội và tham gia các loại quỹ trong năm học 2016 - 2017. Đặc biệt toàn ngành đã tích cực đóng góp xây Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên, Quỹ Tương trợ ngành Giáo dục, Quỹ Mái ấm Công đoàn, công tác “Ba đủ”...

Năm 2016, CĐGD tỉnh được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc khối Công đoàn ngành. Nhân dịp này, Hội nghị cũng tổ chức trao thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Kết thúc hội nghị, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh phát động các cấp Công đoàn trong ngành quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học 2016-2017.

LNĐ

.
.
.