Thứ Tư, 04/01/2017, 20:55 (GMT+7)
.
Trường ĐH Tiền Giang:

Đại học Tiền Giang đạt giải tại cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL 2016

Với 07 đề tài được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL (Mekong Startup )năm 2016, Trường ĐH Tiền Giang đã có 01 đề tài giành được giải ba (Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Mứt thanh long ruột đỏ sấy dẻo) trong số 02 đề tài đạt giải ba (không có giải nhất và giải nhì) và 01 đề tài đạt giải khuyến khích (Kinh doanh dịch vụ sinh viên "Tri thức trẻ") trong tổng số 4 giải khuyến khích của cuộc thi.

Đại diện nhóm thực hiện đề án “Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Mứt thanh long ruột đỏ sấy dẻo” của các giảng viên Khoa NN&CNTP Trường ĐH Tiền Giang nhận giải 3 của cuộc thi (đứng giữa).
Đại diện nhóm thực hiện đề án “Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Mứt thanh long ruột đỏ sấy dẻo” của các giảng viên Khoa NN&CNTP Trường ĐH Tiền Giang nhận giải 3 của cuộc thi (đứng giữa).

Chiều ngày 29/12, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh tại Cần Thơ đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL năm 2016. Có 10 đề tài trong tổng số 20 đề tài lọt vào vòng chung kết được Ban tổ chức chọn báo cáo tại vòng chung kết. Trong số đó, Trường ĐH Tiền Giang có 07 đề tài lọt vào vòng chung kết và được chọn báo cáo 04 đề tài.

Được biết, cuộc thi Cơ hội khởi nghiệp ĐBSCL năm 2016 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh tại Cần Thơ khởi xướng, phối hợp đồng tổ chức với các địa phương trong khu vực. Cuộc thi chính thức khởi động từ tháng 09 đến tháng 12/2016 tại khu vực ĐBSCL nhằm mục tiêu tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh khả thi, tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên và những ai nuôi mầm khát vọng trở thành doanh nhân… từ đó hun đúc tinh thần làm chủ doanh nghiệp, khao khát trở thành những doanh nhân thực thụ.

Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 75 hồ sơ đăng ký dự thi. Trường ĐH Tiền Giang là đơn vị có số lượng đề tài đăng ký dự thi nhiều nhất với 15 đề tài thuộc 3 lĩnh vực Kinh tế, Nông nghiệp & công nghệ thực phẩm và CNTT.

LÊ TÂN

.
.
.