Thứ Bảy, 04/03/2017, 18:54 (GMT+7)
.

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho hơn 3.500 học sinh

Ngày 4-3, Báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 cho hơn 3.500 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT triển khai một số thông tin kỳ thi tốt nghiệp 2017 đến các em
Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT triển khai một số thông tin kỳ thi tốt nghiệp 2017 đến các em.

Phát biểu tại buổi tư vấn, ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh: “Lựa chọn nghề nghiệp là bước ngoặt quyết định hướng đi cho mỗi con người. Chương trình này góp phần định hướng để các em lựa chọn hướng đi cho cuộc đời mình. Sự tư vấn là quan trọng nhưng quyết định vẫn là các em, hãy cân nhắc thật kỹ để nuôi hoài bão và phát huy thế mạnh của mình”.

Cũng chính vì lý do đó, nên cả trong 2 phần tư vấn chung và tư vấn chuyên sâu. phần tư vấn chung, các em được Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT thông tin những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp năm nay cũng như quy chế thi, cách thức ra đề... Phần tư vấn chuyên sâu chia làm 3 nhóm tư vấn: nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược; nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh; nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, điện tử, nông lâm…

Đông đảo học sinh các trường THPT trong tỉnh tham gia tư vấn tuyển sinh
Đông đảo học sinh các trường THPT trong tỉnh tham gia tư vấn tuyển sinh.

Từ đó, đã hàng trăm câu hỏi được các em học sinh đặt ra cho các thành viên Ban tư vấn như: Chọn trường hay chọn nghề, chọn theo sở thích hay theo năng lực, thi trường nào vừa sức, nhu cầu nhân lực của các ngành học hiện nay… đã được các thành viên Ban tư vấn, đại diện lãnh đạo các trường giải đáp, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho học sinh, nhất là những thông tin mang tính hướng nghiệp, giúp các em hiểu được ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

P. MAI

.
.
.