Thứ Sáu, 23/06/2017, 21:25 (GMT+7)
.
Ghi nhận ngày thứ hai của Kỳ thi THPT Quốc gia

Vui buồn lẫn lộn với bài thi Khoa học tự nhiên

Sau khi kết thúc 150 phút làm bài thi tổ hợp Khoa học tư nhiên (KHTN), các thí sinh (TS) bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Đa phần các em đánh giá các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có sự phân hóa trình độ của TS cao.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang đa phần các TS nói trong các môn thi thành phần thì đề thi môn Sinh học khó, với thời gian 50 phút khó có thể làm kịp bài. Em Nguyễn Đức Phú, TS dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết: “Với 2 môn đầu tiên, em làm bài khá tốt vì đề cũng dễ. Tuy nhiên với môn thi Sinh em thấy đề thi năm nay khá dài, phần lý thuyết thì dễ, còn phần bài tập thì tương đối khó. Em nghĩ với thời lượng chỉ có 50 phút sẽ rất khó để làm hoàn chỉnh hết các câu hỏi đề thi. Em hy vọng mỗi môn sẽ đạt trên 8 điểm”.

Còn với TS Võ Hoài Bảo, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thì cho rằng, đề thi môn Hóa học năm nay phần lý thuyết khá khó, thí sinh rất dễ bị nhầm lẫn ở các câu hỏi mang tính nhận định, còn phần bài tập thì tương đối cơ bản, chỉ cần vận dụng đúng công thức là có thể tìm ra được đáp án. “Em thấy trong ba môn thì đề thi môn Vật lý dễ dàng, có thể đạt điểm cao môn này. Còn môn Sinh học thì đề tương đối dài, độ khó tăng dần, với số lượng 40 câu hỏi tuy nhiên chỉ có 50 phút thì sẽ không đủ thời gian để làm bài. Em luyện rất kỹ các đề thi thử, hy vọng đạt mỗi môn trên 7 điểm”.

TS Nguyễn Khắc Bình, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết để kiếm được điểm 6,7 ba môn Lý, Hóa, Sinh thì rất dễ, còn kiếm điểm cao thì khá khó do không đủ thời gian làm bài với lại thi cùng lúc phải thi 3 môn thí sinh thì rất mệt.

Chiều nay, các TS sẽ tiếp tục thi môn Ngoại ngữ. Ngày mai 24-6, TS sẽ dự thi bài thi Khoa học xã hội với các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, thời gian làm bài 150 phút.

Dưới đây là hình ảnh Báo Ấp Bắc ghi nhận:

* Thí sinh nộp bài thi

* Thí sinh đầu tiên ra khỏi cổng trường thi sáng nay.

* Sau khi kết thúc bài thi KHTN, nhiều TS có tâm trạng vui buồn lẫn lộn.

* Thí sinh trao đổi sau khi ra khỏi phòng thi.

* Phụ huynh trò chuyện trước cổng trường thi trong lúc chờ con.

* Tình nguyện viên chuẩn bị cơm cho TS.

* Tình nguyện viên phát cơm cho TS.

* Đoàn thanh niên phát báo miễn phí cho phụ huynh

ĐỖ PHI (thực hiện)
 

.
.
.