Thứ Tư, 07/06/2017, 20:27 (GMT+7)
.

Ghi nhận qua 2 ngày thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Trưa 5-6, các thí sinh (TS), trừ các TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang, đã hoàn thành môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Theo ghi nhận từ các Hội đồng thi, kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, khá nghiêm túc. Theo nhận định của nhiều TS, đề thi ở các môn thi được đánh giá là vừa sức, bám sát nội dung chương trình, đa phần các em đều làm được bài.

Giám thị hướng dẫn TS ghi thông tin vào giấy làm bài.
Giám thị hướng dẫn TS ghi thông tin vào giấy làm bài.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều TS rất phấn khởi vì làm được bài. Đề thi năm nay được nhiều em đánh giá là vừa sức, hầu hết các câu hỏi đều nằm trong chương trình học. Điểm chú ý của đề thi năm nay là câu nghị luận xã hội đề cao tính thực hành, gây được sự hứng thú của nhiều TS. Em Nguyễn Quang Hậu (học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân) chia sẻ: “Đề thi Ngữ văn năm nay tương đối dễ, nếu chăm chỉ học bài có thể đạt 6 điểm, nhưng để đạt được điểm cao thì khá khó, vì đòi hỏi phải vận dụng nhiều kiến thức thực tế để giải quyết yêu cầu của đề bài”.

Ở môn Ngữ Văn, toàn tỉnh có 17.331/17.396 TS dự thi (tỷ lệ 99,63%), 65 TS bỏ thi (trong đó 5 TS vắng có lý do, 59 TS bỏ thi không có lý do, 1 TS đến trễ so với thời gian làm bài 15 phút và 1 TS bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại).

Ở môn thi Tiếng Anh, có 17.322/17.396 TS dự thi (tỷ lệ 99,57%), 74 TS bỏ thi (trong đó có 61 TS vắng có lý do, 12 TS vắng không lý do và 1 TS đến chậm so với thời gian làm bài 15 phút). Theo các TS, để đạt điểm cao ở môn thi này là điều không dễ dàng. Em Phan Anh Vũ (Trường THCS Bình Đức) cho biết: “Đề thi môn Tiếng Anh năm nay khá dài và có một vài phần khó, nhất là ở 2 bài luận. Các câu hỏi cơ bản thì em làm được, những câu còn lại đòi hỏi phải suy luận nhiều. Em chỉ mong đạt điểm trên trung bình”. 

Kết thúc buổi thi môn Toán vào sáng 5-6, nhiều TS phấn khởi cho rằng đề thi không quá khó, vừa sức với TS, các câu hỏi trong đề mang tính phân loại TS cao. Có 17.313/17.396 TS dự thi môn Toán (tỷ lệ 99,52%), 83 TS bỏ thi (trong đó có 72 TS vắng có lý do và 11 TS bỏ thi không có lý do).

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho TS trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi luôn được chú trọng. Tại mỗi Hội đồng thi, lực lượng Công an, nhân viên y tế luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ TS. Trước mỗi giờ thi, TS được các giám thị coi thi nhắc nhở thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thi, gấp giấy thi đúng quy cách, điền đầy đủ thông tin vào giấy làm bài. Qua 2 ngày thi, số TS bỏ thi không cao (khoảng 0,5%), các trường hợp bỏ thi không có điều gì bất thường và có nhiều trường hợp TS không đến dự thi do nằm trong diện tuyển thẳng.

Từ chiều 5-6, TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã dự thi thêm các môn chuyên: Toán, Ngữ văn, Hóa học, Địa lý. Sáng 6-6, các TS thi các môn: Vật lý, Tiếng Anh, Sinh học, Toán (chuyên Tin học).

Dự kiến vào cuối tháng 6-2017, các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ công bố kết quả thi.

ĐỖ PHI

.
.
.