Thứ Năm, 22/06/2017, 12:59 (GMT+7)
.

Hơn 13.000 thí sinh dự thi môn đầu tiên

Sáng ngày 22-6, hơn 13.000 thí sinh của tỉnh đã bước vào môn thi Ngữ Văn của kỳ thi THPT Quốc gia với thời gian làm bài 120 phút.

Ghi nhận tại các Hội đồng thi cho thấy, không khí của buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ngay từ sáng sớm, thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi. Cán bộ coi thi cũng đã nhắc nhở các em tuân thủ quy chế thi, các vật dụng được mang vào phòng thi. Lực lượng an ninh cùng với y tế đã túc trực, sẵn sàng hỗ trợ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Em Phạm Ngọc Anh, thí sinh dự thi tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Sáng nay, mẹ chở em đi thi từ sáng sớm. Được cha, mẹ động viên tâm lý em rất thoải mái.”.

Trên 9 giờ, nhiều thí sinh ở điểm thi đã hoàn thành môn thi văn đầu tiên. Hầu hết thí sinh ra sớm khá thoải mái, vui vẻ khi đánh giá đề thi Văn năm nay không quá khó.

Em Hồng Nguyên đến từ trường THPT Phan Việt Thống cho biết phần đọc hiểu khá dễ và còn viết văn nghị luận thì liên quan đến đọc hiểu nên cũng không khó lắm. Phần điểm cao hay thấp rơi đòi hỏi sự tư duy và trình bày nằm phần diễn giải quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm.

Bùi Ngọc Long tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đình Chiểu khá tự tin làm trên 60% khi nhận định về đề thi khá dễ, em cho biết thêm khá chắc chắn vào Đọc hiểu và câu 1 của phần Làm văn.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Tiền Giang khá nhiều thí sinh hoàn thành bài thi sau 2/3 thời gian làm bài môn văn. Hầu hết các em đều tỏ ra hào hứng và đánh giá đề văn năm nay dễ, mức độ tương đối giống với đề thi thử trước đó của Bộ GD-ĐT. Khiến nhiều em phấn khởi cho các môn thi tiếp theo.

Chiều nay, thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Toán với thời gian 90 phút.

Một số hình ảnh Báo Ấp Bắc ghi nhận trong buổi thi sáng nay:

* Các thí sinh tranh thủ xem bài trước khi vào phòng thi

* Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi

* Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh

* Giám thị phát giấy cho thí sinh

* Các chiến sĩ tình nguyện túc trực bên ngoài để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

* Các phụ huynh chờ đợi thí sinh bên ngoài

                                                                                                                                      Đỗ Phi - Như Lam

.
.
.