Thứ Tư, 07/06/2017, 20:33 (GMT+7)
.

Tiền Giang giành 6 giải cuộc thi "Các CLB Toán tuổi thơ Toàn quốc"

Từ 4 đến 6-6-2017 tại trường Đại học Trà Vinh (tỉnhTrà Vinh) đã diễn ra cuộc thi Các câu lạc bộ Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2017 do Tạp chí Toán tuổi thơ phối hợp Trường Đại học Trà Vinh tổ chức. Có 48 đội đến từ 24 tỉnh, thành trên toàn quốc tham dự.

các thành viên đội tuyển tham dự Cuộc thi Các câu lạc bộ Toán tuổi thơ năm 2017
Các thành viên đội tuyển tham dự Cuộc thi Các câu lạc bộ Toán tuổi thơ năm 2017.

Mỗi đội phải trải qua 3 vòng thi. Vòng I - Thi cá nhân: Thí sinh giải các bài toán bằng tiếng Anh; vòng II - Tiếp sức toán: mỗi đội (6 thí sinh) lần lượt giải 6 bài toán chỉ ghi đáp số. Khi 1 thí sinh trong đội giải xong, nộp bài cho giám khảo, thí sinh tiếp theo mới được nhận đề giải tiếp. Sau vòng này sẽ chọn 8 đội vào vòng III. Vòng III mang tên Du lịch toán học: cả đội cùng giải 6 bài toán ở 6 điểm. Đến điểm thứ nhất để nhận đề bài, cả đội cùng giải bài rồi nộp kết quả cho giám khảo điểm này. Nếu giải đúng thì mới được đến điểm kế tiếp. Vòng III sẽ kết thúc khi hết 30 phút hoặc đã có 2 đội về đích.

Đoàn Tiền Giang tham dự lần này gồm 6 học sinh khối lớp 8 bậc trung học cơ sở (THCS) của 2 Trường THCS Xuân Diệu và Lê Ngọc Hân do thầy Trương Thành Phú, chuyên viên bộ môn Toán Sở Giáo dục - Đào tạo làm trưởng đoàn. Là đội miền Nam duy nhất được vào vòng III, đội đã giành 1 Cúp Đồng giải đồng đội và 5 giải cá nhân gồm: 1 Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Hồ Tiến Đạt (lớp 8/2 Trường THCS Lê Ngọc Hân); 2 Huy chương Đồng là Đặng Bảo Tín và Lê Mai Trâm Anh (cùng là học sinh Trường THCS Xuân Diệu), 2 em Võ Giáp Tuấn Vỹ (THCS Lê Ngọc Hân) và Đoàn Nguyễn Bảo An (THCS Xuân Diệu) giành giải Triển vọng.

Được biết, cuộc thi Các câu lạc bộ Toán tuổi thơ Toàn quốc tiền thân là cuộc thi Olympic Toán học Tuổi thơ do Tạp chí Toán học Tuổi thơ tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Để phù hợp hơn với chương trình đổi mới toàn diện ngành giáo dục, tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam tiếp cận gần hơn với các kỳ thi Toán Quốc tế, từ năm học 2015 - 2016 Tạp chí Toán học Tuổi thơ đổi mới Olympic Toán Tuổi thơ theo mô hình phù hợp hơn là Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ. Các đề thi toán đều bằng Tiếng Anh và có 3 vòng thi cho cấp THCS, có thêm cấp Tiểu học tham gia thi cá nhân. Tỉnh Tiền Giang cũng được đánh giá là một trong những tỉnh có phong trào mạnh ở bộ môn này.

ĐÀM THI XUÂN UYÊN

.
.
.