Thứ Tư, 28/06/2017, 21:15 (GMT+7)
.
Trường THCS Tân Hiệp:

Điển hình trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt

Trường Trung học cơ sở (THCS) Tân Hiệp là ngôi trường có bề dày thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và là một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện về thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Theo đó, nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua nhiều năm liền…

Một góc Trường THCS Tân Hiệp.
Một góc Trường THCS Tân Hiệp.

Với phương châm “Thi đua là nền tảng để phát triển”, hằng năm, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học an toàn về an ninh trật tự” cùng nhiều phong trào khác. Nhờ đó, mỗi cán bộ, giáo viên (CB-GV) luôn ý thức cao trước đồng nghiệp và học sinh trong việc tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ CB-GV. Đến nay, 100% CB-GV của trường có trình độ đạt chuẩn và 53,3% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Tất cả giáo viên luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án, giảng bài và cập nhật thông tin nâng cao kiến thức.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường còn tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CB-GV thông qua các hoạt động dự giờ, thao giảng, thực hiện chuyên đề, tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Triển khai có hiệu quả các chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy; chuẩn kỹ năng kiến thức, khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đồng thời sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có. Theo đó, tập thể CB-GV của trường chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm. Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 12 chuyên đề chuyên môn, 6 sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học của CB-GV, nhiều chuyên đề, sáng kiến được áp dụng trong công tác giảng dạy mang lại hiệu quả tích cực.

Đối với học sinh, nhà trường triển khai nhiều biện pháp thiết thực để thúc đẩy phong trào “Học tốt”. Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cuối cấp đạt 100%, tỷ lệ học sinh giỏi tăng 3% so với năm học trước; huy động học sinh tốt nghiệp Tiểu học vào lớp 6 đạt 100%. Nhiều học sinh của trường tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, thi Olympic tiếng Anh, thi giải Toán trên internet, hội thi giải toán bằng máy tính cầm tay, viết thư quốc tế UPU… đạt thành tích cao, được biểu dương, khen thưởng. Nhà trường còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” bằng những nội dung thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục. Tham gia tốt các phong trào do Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện và thị trấn tổ chức như: Mittinh phòng, chống HIV/AIDS, bệnh tay - chân - miệng, Tháng An toàn giao thông, Tháng An toàn vệ sinh thực phẩm, tổng vệ sinh đường phố, chăm sóc Bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ thị trấn Tân Hiệp…

Thầy Đỗ Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hiệp chia sẻ: “Mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu các phòng chức năng, sân bãi chật hẹp nhưng với sự nỗ lực của tập thể viên chức và học sinh, Trường THCS Tân Hiệp cơ bản đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành. Kết quả các cuộc thi học sinh giỏi, thi năng khiếu vẫn duy trì có chiều hướng tốt. Trường lớp cơ bản đạt được các tiêu chí trường “xanh - sạch - đẹp”. Từ năm 2011 đến nay, nhà trường được công nhận Trường học an toàn về an ninh trật tự. Hoạt động của các đoàn thể cuối năm học đều đạt vững mạnh. Thời gian tới, nhà trường sẽ tập trung các giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; tiếp tục giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và giữ vững danh hiệu các phong trào trong các năm học tiếp theo”.

Sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên Trường THCS Tân Hiệp được ghi nhận qua nhiều danh hiệu thi đua cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh nhiều năm liền... Nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân của trường vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Kết quả đó là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong những năm học tới.

H.THU

.
.
.