Chủ Nhật, 30/07/2017, 22:52 (GMT+7)
.

Đoàn Việt Nam giành Huy chương Vàng tại Olympic Sinh học quốc tế

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, lần thứ 28 được tổ chức ở London, Vương Quốc Anh đã giành được 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2017.
Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2017.

Tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 lần thứ 28 có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự và 4 nước làm quan sát viên với tổng số 245 thí sinh.

Việt Nam cùng với các nước và vùng lãnh thổ Hoa Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nga, Anh, Hungary, Đức, Bulgaria, New Zealand, Indonesia và Cộng hòa Séc đoạt Huy chương Vàng và xếp thứ 12 trên tổng số 68 nước và vùng lãnh thổ tham dự.

Nối tiếp thành công của Olympic Hóa học, Olympic Toán học và Olympic Vật lí quốc tế, thành tích xuất sắc của Olympic Sinh học quốc tế tiếp tục khẳng định sự thành công của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa năm nay.

Thành tích này đã khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.