Thứ Hai, 03/07/2017, 21:30 (GMT+7)
.

Sôi động thị trường sách thiếu nhi

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, đọc sách là một trong những cách mà các em thiếu nhi lựa chọn để thư giãn trong những ngày hè. Vì thế, thị trường sách thiếu nhi trong những ngày này sôi động hẳn lên.

Các em thiếu nhi đến nhà sách đọc sách.
Các em thiếu nhi đến nhà sách đọc sách.

Qua ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, không khí tại các nhà sách trên địa bàn TP. Mỹ Tho khá sôi động. Nhiều em thiếu nhi đến đọc và mua những quyển sách mà mình yêu thích. Có mặt tại Nhà sách Fahasa Mỹ Tho vào ngày đầu tuần, nhiều em nhỏ được phụ huynh dẫn đến đây để thỏa mãn nhu cầu đọc sách của các em. Đa phần các em đến đây đều lựa chọn truyện tranh. Em Lê Trần Như Huỳnh (Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Trong dịp hè, ngoài việc xem phim, em còn có thói quen đọc sách. Chính vì thế mà mẹ thường dắt em đến nhà sách để mua sách”.

Anh Nguyễn Văn Thành, Cửa hàng phó Nhà sách Fahasa Mỹ Tho cho biết: Nhu cầu đọc và mua sách thiếu nhi đang tăng mạnh so với ngày thường. Đa phần các em thường đến nhà sách vào dịp cuối tuần. Bên cạnh truyện tranh, các loại tranh tô màu, tranh vẽ cũng được các em lựa chọn để vừa giải trí vừa chuẩn bị cho năm học mới. Ước tính nhu cầu đọc và mua sách trong mùa hè năm nay tăng khoảng 8% so với năm rồi. Còn tại Nhà sách Hùng Vương, ông Võ Trần Tường, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Tiền Giang cho biết: Nhu cầu mua và đọc sách trong dịp hè này tăng gấp đôi so với ngày thường.

Anh Nguyễn Văn Thành, Cửa hàng phó Nhà sách Fahasa Mỹ Tho cho biết: So với mọi năm, sức mua sách giáo khoa năm nay tăng chậm hơn. Có thể do một số phụ huynh chưa biết con mình sẽ học theo chương trình cũ hay Chương trình VNEN.

Bên cạnh các nhà sách, thư viện cũng là nơi mà các em thiếu nhi tìm đến để đọc sách trong mùa hè. Ông Hoàng Sĩ Thanh, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Số lượng các em thiếu nhi đến đọc sách tại thư viện trong dịp hè tương đương năm rồi. Mỗi ngày, có khoảng 30 em đến thư viện đọc sách. Trong mùa hè năm này, Thư viện tỉnh có tổ chức Ngày Hội đọc sách bằng cách chuyển sách về các Thư viện Trường Tiểu học Ngũ Hiệp 1 (huyện Cai Lậy), Trường Tiểu học Tân Lập 1 (huyện Tân Phước). Các quyển sách được chuyển về địa phương thuộc các loại như: Người tốt việc tốt, lịch sử, khoa học - kỹ thuật… Sắp tới đây, vào dịp khai trường, Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục chuyển khoảng 500 quyển sách về các địa phương có nhu cầu.

Để kích thích nhu cầu mua và đọc sách của các em thiếu nhi trong ngày hè, các nhà sách, cửa hàng cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi. Cụ thể, Nhà sách Fahasa Mỹ Tho giảm từ 10 - 20% đối với các loại sách thiếu nhi và giảm từ 10 - 50% đối với sách người lớn. Còn tại Nhà sách Hùng Vương, các loại sách thiếu nhi cũng đồng loạt giảm giá 5%.

M. THÀNH

.
.
.