Thứ Năm, 12/10/2017, 20:13 (GMT+7)
.

Trương Hải Đằng nhận học bổng ASEAN du học Singapore

Sáng ngày 9-10-2017 tại  tòa nhà Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ trao học bổng ASEAN năm 2017.

Bà Tổng Lãnh sự  Singapore tại TP Hồ Chí Minh Leow  Siu Lin trao Học bổng ASEAN cho Hải Đằng.
Bà Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh Leow Siu Lin trao Học bổng ASEAN cho Hải Đằng.

Có 12 học sinh (HS) Việt Nam (5 HS ở miền Bắc và 7 HS ở miền Nam) hoàn thành chương trình Trung học cơ sở với kết quả tốt, có khả năng tiếng Anh và thành tích tham gia ngoại khóa đã xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn khá gắt gao gồm thi viết và vấn đáp bằng tiếng Anh giành được học bổng ASEAN 2017.

Em Trương Hải Đằng, HS lớp 11 Chuyên Toán trường THPT Chuyên Tiền Giang là thí sinh duy nhất của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nhận được học bổng này.

Được biết, ASEAN là học bổng toàn phần (gồm: học phí, sinh hoạt phí, khám chữa bệnh và bảo hiểm,…) do Bộ Giáo dục của Singapore trao tặng cho giới trẻ các nước ASEAN.Các em có cơ hội học tập tại các trường công lập của Singapore trong vòng 4 năm cho đến khi đạt chứng chỉ dự bị đại học hoặc chứng nhận GCE A-Level để nộp và xin học bổng tại các trường Đại học danh tiếng ở Singapore cũng như ở các nước khác.

Cách đây 5 năm, người anh của Hải Đằng là Trương Hải Bằng đã được nhận học bổng này và hiện đang tiếp tục nhận học bổng của Đại học SMU - Singapore.

ĐÀM THỊ XUÂN UYÊN

.
.
.