Thứ Tư, 15/11/2017, 16:29 (GMT+7)
.

Trang bị kiến thức dịch vụ công trực tuyến cho học sinh, sinh viên

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa tổ chức các buổi tuyên tuyền nhằm trang bị kiến thức về dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho học sinh (HS), sinh viên (SV).

Buổi tuyên truyền trang bị cho HS nhiều kiến thức bổ ích.
Buổi tuyên truyền trang bị cho HS nhiều kiến thức bổ ích.

Tại Trường Đại học Tiền Giang, với hơn 200 SV tham dự, Trưởng Phòng Công nghệ thông tin (Sở TT-TT) Nguyễn Văn Đậm đã giới thiệu chi tiết cho SV những mặt tích cực của DVCTT. Theo đó, việc sử dụng DVCTT có nhiều tiện lợi, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm tính liên thông, công khai, minh bạch thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục. Bởi, chỉ sau vài thao tác trên máy tính hoặc thiết bị điện thoại di động được kết nối mạng Internet, hồ sơ đã được gửi tới các cơ quan chức năng. Thực hiện các ứng dụng của DVCTT sẽ giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Tại buổi tuyên truyền, SV được hướng dẫn một cách chi tiết các thao tác đăng ký DVCTT, được thực hành thử một số dịch vụ công trên chiếc điện thoại kết nối với Internet. Bạn Nguyễn Thế Anh, SV Trường Đại học Tiền Giang chia sẻ: Thông qua buổi tuyên truyền, mình mới biết được một cách cụ thể những ích lợi của việc sử dụng DVCTT. Lúc trước làm các thủ tục giấy tờ rất phức tạp nhưng giờ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, hơn thế nó còn công khai, minh bạch nữa. Mình sẽ giới thiệu những điều học được đến mọi người xung quanh, đặc biệt là gia đình và bạn bè.

Trong kế hoạch tuyên truyền chính quyền điện tử, DVCTT cho HS,SV trên địa bàn tỉnh, Sở TT-TT dự kiến tổ chức 6 cuộc tuyên truyền. Chiều ngày 8-11, Sở TT-TT cũng đã phối hợp với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu tổ chức tuyên truyền DVCTT cho HS của trường. Tại buổi tuyên truyền, HS đã được hướng dẫn một cách chi tiết các thao tác đăng ký DVCTT. Với kiến thức được trang bị, các em HS sẽ là chiếc cầu nối, là những tuyên truyền viên đưa DVCTT đến với gia đình và những người xung quanh. Theo kế hoạch, thời gian tới, Sở TT-TT sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ tổ chức tuyên truyền cho SV.

Thực tế, thời gian qua DVCTT đã được triển khai tại các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Tuy mô hình đã chứng minh được tính ưu việt nhưng số lượng người dân và tổ chức tham gia sử dụng các DVCTT còn hạn chế. Nguyên nhân là do người dân chưa quen với các thủ tục đăng ký trực tuyến. Chính vì thế, HS,SV được kỳ vọng sẽ là chiếc cầu nối, là những tuyên truyền viên đưa DVCTT đến gần hơn với người dân. Tuy vậy, HS,SV cần chủ động thực hành để biến kiến thức đã học thành kỹ năng, thói quen sử dụng thì mới có thể truyền tải những tiện lợi của DVCTT đến những người xung quanh.

QUỐC TUẤN

.
.
.