Thứ Năm, 11/01/2018, 14:20 (GMT+7)
.
TRƯỜNG TIỂU HỌC THIÊN HỘ DƯƠNG:

Tự hào truyền thống 50 năm thành lập và phát triển

Phát huy truyền thống của ngôi trường được thành lập hơn 50 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương đã không ngừng ra sức phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là “địa chỉ đỏ” của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP. Mỹ Tho.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy,  nâng cao chất lượng dạy và học.
Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương được thành lập năm 1967, với tên gọi đầu tiên là Trường Tiểu học Tin Lành. Niên khóa đầu tiên của trường được khai giảng vào tháng 7-1967. Ban đầu, trường chỉ có 6 lớp học, với 295 học sinh.

Mặc dù là trường tiểu học nhưng do thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của thời điểm năm 1972, trường phải mở rộng thêm 8 phòng học, để tiếp nhận học sinh ở bậc học THCS. Sau năm 1975, trường được đổi tên là Trường Cấp 1, 2, với 16 giáo viên, 10 lớp học và 336 học sinh. Đến năm 1989, trường chính thức mang tên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho đến nay.

Trường hiện có 75 cán bộ, giáo viên, 48 lớp học và 2.188 học sinh. Trong quá trình hoạt động, trường luôn được các cấp chính quyền và ngành GD-ĐT quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất.

Cụ thể, vào năm 1999, trường được đầu tư kinh phí, xây dựng nâng cấp 18 phòng học cùng các hạng mục phục vụ cho hoạt động dạy và học. Với sự đầu tư hiệu quả và nỗ lực phấn đấu của tập thể giáo viên, học sinh, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự trở thành trường tiểu học đầu tiên của TP. Mỹ Tho đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2001.

Cô Tô Thị Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho biết, từ năm học 2010 - 2011 đến nay, chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường không ngừng cải tiến, nâng cao. Hằng năm, giáo viên các khối lớp của trường đều tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do ngành GD-ĐT tổ chức.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều tiết thao giảng và các buổi sinh hoạt chuyên đề, nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho giáo viên. Kết quả, trường có 32 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 13 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Số lượng học sinh đạt các giải thưởng trong các kỳ thi năng khiếu ở các cấp: Thành phố, tỉnh, quốc gia và khu vực tăng dần theo từng năm.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, trải qua 50 năm thành lập và phát triển, trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền và ngành GD-ĐT. Cùng với đó là sự hỗ trợ tích cực của Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Nhà trường thường xuyên đổi mới công tác quản lý, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, động viên và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ. Đội ngũ giáo viên nhà trường có tinh thần yêu nghề mến trẻ, đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy, trách nhiệm cao và năng lực chuyên môn vững vàng. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy và học…

Với những thành tích đạt được, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng vào năm học 2014 - 2015; đồng thời, với thành tích dạy tốt, học tốt trường nhiều lần nhận được Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh.

Đ. PHI

.
.
.