Thứ Bảy, 17/03/2018, 13:22 (GMT+7)
.

4.000 học sinh dự tư vấn tuyển sinh năm 2018

(ABO) Sáng 17-3, tại Trường Đại học Tiền Giang, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở GD-ĐT Tiền Giang và Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018 cho 4.000 học sinh thuộc các trường THPT tại 2  tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Ban tư vấn tuyển sinh tại buổi tư vấn
Ban tư vấn tuyển sinh tại buổi tư vấn.

Phát biểu tại buổi tư vấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức nhấn mạnh: “Lựa chọn nghề nghiệp là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là học sinh lớp 12 sẽ chính thức bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Buổi tư vấn hôm nay là cơ hội thiết thực để thầy, cô giúp các em giải đáp những băn khoăn trong quy chế tuyển sinh, những thắc mắc về ngành, nghề, cơ hội việc làm để các em có định hướng trong việc lựa chọn”.

Năm nay, nhóm ngành Khoa học xã hội thu hút sự chú ý của nhiều học sinh
Năm nay, nhóm ngành Khoa học xã hội thu hút sự chú ý của nhiều học sinh.

Chương trình tư vấn tuyển sinh được chia làm 3 phần: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Ở phần tư vấn chung, học sinh được Ban tư vấn chia sẻ về những điểm nổi bật của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; lịch thi THPT Quốc gia; các mốc thời gian đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018…

Ở phần tư vấn chuyên sâu, Ban tư vấn tuyển sinh của các trường đại học đã giải đáp các thắc mắc về chỉ tiêu xét tuyển, cơ hội việc làm, những lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển các nhóm ngành: Kinh tế, Sư phạm, Du lịch, Nông lâm, Y dược, Khoa học xã hội…  

Cuối cùng là phần tư vấn trực tiếp, học sinh được trao đổi trực tiếp với các thầy, cô đại diện một số trường như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh … về các ngành, nghề đào tạo của trường, điểm chuẩn qua các năm, cơ hội học bổng, cơ hội việc làm của từng ngành.

CÔNG NGUYÊN

.
.
Liên kết hữu ích
.