Thứ Bảy, 03/03/2018, 22:26 (GMT+7)
.

4.204 thí sinh tham dự vòng 2 cuộc thi English Champion 2018

Nội dung thi ở vòng 2 được thiết kế theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), ngoài ra còn có một số nội dung nằm trong bài thi chứng chỉ quốc tế như TOEFL, IELTS và Edexcel.
Nội dung thi ở vòng 2 được thiết kế theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), ngoài ra còn có một số nội dung nằm trong bài thi chứng chỉ quốc tế như TOEFL, IELTS và Edexcel.  Ban Tổ chức cho hay, việc đưa những chứng chỉ quốc tế này vào bài thi English Champion giúp các em làm quen với những dạng đề mới, cọ xát tiêu chuẩn học thuật quốc tế để bồi dưỡng năng lực và kiện toàn kỹ năng Anh ngữ.  Kết thúc vòng 2, 500 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ bước vào vòng 3 với hình thức thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình tiếng Anh.  Trước đó, ở vòng 1, cuộc thi đã tuyển chọn được những học sinh vững vàng về kiến thức; vòng 2, các thí sinh cần thể hiện nhiều kỹ năng bên cạnh kỹ năng nghe – đọc. Thay vì thi online ở nhà với tinh thần thoải mái, việc thi tập trung khiến các em làm quen với áp lực phòng thi, thử thách nhiều khả năng như xử lý tình huống, phân bổ thời gian, kỹ năng đọc lướt và đọc dò thông tin… Chỉ riêng việc các thí sinh lớp 4, 5 phải tính nhanh những câu hỏi toán bằng tiếng Anh trong một thời gian hạn chế (trung bình 1 phút/1 câu) cũng là cơ hội để các em thể hiện bản lĩnh.  Sau vòng 1 – “Chinh phục tri thức” diễn ra với hình thức thi online tại nhà, Ban tổ chức English Champion 2018 chính thức công bố phổ điểm của toàn bộ bài thi tại vòng đầu tiên.  Theo đó, dạng phổ điểm ở khối 4, 5 gần với phân phối chuẩn và “đẹp” hơn phổ điểm ở khối 6, 7, 8. Đặc biệt, trong hầu hết các bài thi đều có điểm trung bình từ 50 – 69 điểm, có 8 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 100/100 là học sinh khối 4 và 5 đến từ các thành phố lớn như Hà Nội (5 thí sinh), TPHCM (2 thí sinh) và TPCần Thơ (1 thí sinh).  Vòng 1 có 22.127 lượt làm bài thi trong tổng số 30.728 thí sinh đăng ký.
Thí sinh dự thi trực tuyến trên máy tính.
Ngày 3-3, vòng 2 cuộc thi tiếng Anh toàn quốc English Champion 2018 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với 4.204 thí sinh tham dự.

Cụ thể, trong hai ngày 3 và 4-3, tại hai điểm thi tập trung của cuộc thi là Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TPHCM), các thí sinh đến từ 1.001 trường tiểu học và THCS trên cả nước bước vào vòng 2 “Kiện toàn kỹ năng” với hình thức làm bài thi trực tuyến trên máy tính.

Với cấp độ khó cao hơn vòng 1, bài thi vòng 2 tập trung chủ yếu kiểm tra khả năng nghe – hiểu và đọc – hiểu của thí sinh. Trong đó, tỉ lệ câu hỏi toán và khoa học bằng tiếng Anh lần lượt là 16/40 câu (cấp tiểu học) và 16/50 câu (cấp trung học).

Nội dung thi ở vòng 2 được thiết kế theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), ngoài ra còn có một số nội dung nằm trong bài thi chứng chỉ quốc tế như TOEFL, IELTS và Edexcel.

Ban Tổ chức cho hay, việc đưa những chứng chỉ quốc tế này vào bài thi English Champion giúp các em làm quen với những dạng đề mới, cọ xát tiêu chuẩn học thuật quốc tế để bồi dưỡng năng lực và kiện toàn kỹ năng Anh ngữ.

Kết thúc vòng 2, 500 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ bước vào vòng 3 với hình thức thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình tiếng Anh.

Trước đó, ở vòng 1, cuộc thi đã tuyển chọn được những học sinh vững vàng về kiến thức; vòng 2, các thí sinh cần thể hiện nhiều kỹ năng bên cạnh kỹ năng nghe – đọc. Thay vì thi online ở nhà với tinh thần thoải mái, việc thi tập trung khiến các em làm quen với áp lực phòng thi, thử thách nhiều khả năng như xử lý tình huống, phân bổ thời gian, kỹ năng đọc lướt và đọc dò thông tin… Chỉ riêng việc các thí sinh lớp 4, 5 phải tính nhanh những câu hỏi toán bằng tiếng Anh trong một thời gian hạn chế (trung bình 1 phút/1 câu) cũng là cơ hội để các em thể hiện bản lĩnh.

Sau vòng 1 – “Chinh phục tri thức” diễn ra với hình thức thi online tại nhà, Ban tổ chức English Champion 2018 chính thức công bố phổ điểm của toàn bộ bài thi tại vòng đầu tiên.

Theo đó, dạng phổ điểm ở khối 4, 5 gần với phân phối chuẩn và “đẹp” hơn phổ điểm ở khối 6, 7, 8. Đặc biệt, trong hầu hết các bài thi đều có điểm trung bình từ 50 – 69 điểm, có 8 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 100/100 là học sinh khối 4 và 5 đến từ các thành phố lớn như Hà Nội (5 thí sinh), TPHCM (2 thí sinh) và TPCần Thơ (1 thí sinh).

Vòng 1 có 22.127 lượt làm bài thi trong tổng số 30.728 thí sinh đăng ký.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.