Chủ Nhật, 25/03/2018, 22:30 (GMT+7)
.

Khai mạc Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới 2018

Sau hơn 3 tháng phát động Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới 2018 - MOS World Championship 2018 (MOSWC 2018) tại Việt Nam, ngày 25-3, Ban tổ chức Cuộc thi đã tổ chức lễ khai mạc và vòng loại quốc gia để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 15-4 tới.

Lễ khai mạc và vòng loại quốc gia Cuộc thi MOSWC 2018 diễn ra đồng thời tại 3 cụm thi trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh với sự tranh tài của trên 1.000 thí sinh đến từ gần 200 trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên cả nước, bao gồm cả thí sinh đội tuyển và thí sinh tự do.

Thí sinh tham gia vòng loại quốc gia Cuộc thi MOSWC 2018. Ảnh: Bảo Linh
Thí sinh tham gia vòng loại quốc gia Cuộc thi MOSWC 2018. Ảnh: Bảo Linh

MOSWC là Cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tập đoàn Certiport tổ chức tại Hoa Kỳ đến nay đã bước sang năm thứ 17 với 3 bộ môn thi là: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Bài thi được thực hiện trực tuyến trong thời gian 50 phút với thang điểm tối đa là 1.000. Thí sinh đạt 700 điểm trở lên sẽ nhận được chứng chỉ MOS do Microsoft cấp có giá trị trên toàn cầu. Tại Việt Nam, MOSWC đã bước sang năm thứ 9 với sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết, Ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội cho tất cả các em học sinh, sinh viên trên cả nước được cọ sát với bài thi Tin học chuẩn quốc tế và có cơ hội nhận chứng chỉ Tin học văn phòng quốc tế MOS vô thời hạn.

Điều này không chỉ khẳng định năng lực của các thí sinh, nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường, giúp các thí sinh Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế mà còn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai cho đất nước.

Được biết tại vòng loại, thí sinh sẽ thi bài thi MOS Specicalist – bài thi đánh giá kỹ năng sử dụng các chương trình tin học văn phòng Microsoft Office.

120 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt tại vòng chung kết quốc gia. 3 thí sinh đoạt giải Nhất ở 3 nội dung thi sẽ trở thành 3 đại sứ MOS 2018 của Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra tại bang Florida, Hoa Kỳ trong các ngày từ 29-7 đến 1-8 tới.

MOSWC là Cuộc thi được tổ chức thường niên, mỗi năm thu hút hàng triệu thí sinh của gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành Cuộc thi tin học chuẩn quốc tế lớn nhất. Thí sinh Việt Nam tham gia MOSWC cũng gặt hái được thành tích rất đáng tự hào với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng (ở mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng). Các thí sinh Việt Nam không giành được huy chương cũng luôn nằm trong Top 10 thế giới.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.