Thứ Tư, 07/03/2018, 15:43 (GMT+7)
.
Trường THPT Chuyên Tiền Giang:

Ba gương mặt học sinh giỏi cấp Quốc gia

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia vừa qua, Trường THPT Chuyên Tiền Giang có 3 em học sinh xuất sắc đạt giải cao gồm Nguyễn Thị Xuân Hương (lớp 12 chuyên Toán), Nguyễn Hồng An (lớp 12 chuyên Toán) và Trương Hiếu Tài (lớp 11 chuyên Địa lý).

Thành tích của các em không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình, nhà trường, thầy, cô, bạn bè mà còn tô thêm điểm sáng cho ngành Giáo dục tỉnh nhà.

NGUYỄN HỒNG AN: Vinh dự tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic Quốc tế

Nguyễn Hồng An là học sinh lớp 12 chuyên Toán nhưng đã xuất sắc giành giải Nhì môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia. Hồng An cũng vinh dự trở thành một trong 28 học sinh toàn quốc sẽ tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển Olympic Quốc tế diễn ra vào tháng 3 tại Hà Nội.

Hồng An không chỉ yêu thích môn Sinh học mà còn học rất giỏi môn học này. Ngay từ năm học lớp 10, Hồng An được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Chia sẻ kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, Hồng An cho biết: “Bản thân em đã cố gắng, nỗ lực học tập rất nhiều cùng với bản lĩnh, kinh nghiệm có được từ các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh và khu vực. Trong quá trình làm bài thi, ngoài việc vận dụng kiến thức được thầy cô truyền dạy, thì bản thân phải bình tĩnh, tự tin, cẩn trọng, khoa học, bắt đầu làm từ câu dễ đến câu khó để đạt kết quả tốt nhất”.

Giải Nhì học sinh giỏi cấp Quốc gia là bước khởi đầu tốt để Hồng An thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ nhi khoa.

NGUYỄN THỊ XUÂN HƯƠNG: Tự học quyết định thành công

Nguyễn Thị Xuân Hương là học sinh duy nhất trong Đội tuyển Toán của tỉnh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Hương cho biết, em bắt đầu yêu thích môn Toán từ năm học lớp 8. Ngoài giờ học trên lớp, thời gian rảnh, Hương thường lên mạng tìm và tự giải những bài toán khó.

Trong những năm học qua, nhờ tính thông minh, cần cù và ham học hỏi, Hương đã đạt nhiều giải thưởng về môn Toán như: Huy chương Vàng kỳ thi Violympic Toán lớp 9 cấp Quốc gia; Huy chương Vàng kỳ thi Olympic 30-4 dành cho học sinh khối THPT tổ chức tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh)…

Chính nhờ niềm đam mê đặc biệt với môn Toán mà ở 2 vòng thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Hương đều dễ dàng vượt qua và có mặt trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Toán của tỉnh. Học kỳ 1 năm học 2017 - 2018, điểm trung bình trong lớp của Hương đạt 9,7.

Chia sẻ về bí quyết học tốt, Hương cho biết: “Để học tốt thì việc tự học là điều rất quan trọng. Bởi tự học quyết định gần 80% kết quả học tập. Bên cạnh việc học thì em cũng sắp xếp thời gian để thư giãn, tránh tình trạng học dồn sẽ gây căng thẳng, mệt mỏi”.

Với ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa, Hương dự định sẽ thi vào Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh trong kỳ tuyển sinh đại học sắp tới.

TRƯƠNG HIẾU TÀI: Đam mê môn học Địa lý

Trương Hiếu Tài rất thích tìm hiểu các địa danh và đi du lịch nhiều nơi. Chính sở thích, niềm đam mê này đã thôi thúc Tài thi vào lớp chuyên Địa lý của Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Tài học đều ở tất cả các môn. Trong đó, đặc biệt em rất thích học môn Địa lý. Mặc dù mới chỉ học lớp 11 nhưng kiến thức về Địa lý của Tài khá tốt. Niềm đam mê môn học Địa lý cùng với sự chăm chỉ trong học tập đã giúp Tài xuất sắc đạt giải Ba môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Theo Tài, khác với các môn học khoa học tự nhiên, các môn học khoa học xã hội, nhất là môn Địa lý đòi hỏi người học sự cần cù, kiên trì và nhẫn nại tìm hiểu, khám phá. Tài vẫn đang quyết tâm học thật giỏi để thực hiện ước mơ từ nhỏ là trở thành hướng dẫn viên du lịch.

    ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.