Thứ Năm, 12/04/2018, 13:06 (GMT+7)
.

Khảo sát cơ sở vật chất các trường học và cơ sở y tế

Ngày 11-4, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại một số điểm trường học, cơ sở y tế ở các huyện: Tân Phước, Cái Bè, Gò Công Đông và TX. Cai Lậy.

Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra hồ chứa nước của Khu vệ sinh Trường Tiểu học Mỹ Phước.
Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra hồ chứa nước của khu vệ sinh Trường Tiểu học thị trấn Mỹ Phước.

Tại các điểm đến, Đoàn công tác đã khảo sát tình hình cơ sở vật chất của các trường như phòng học, nhà vệ sinh, trang thiết bị y tế…

Theo đó, do mới được đưa vào sử dụng những năm gần đây nên cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, Bệnh viện Đa khoa huyện Gò Công Đông vẫn còn tốt, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước Tây thì cơ sở vật chất ở các nhà vệ sinh đã cũ và có mùi hôi.

Đối với các điểm trường, một số điểm trường có nhà vệ sinh đã cũ hoặc bố trí không hợp lý như: Trường Tiểu học thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước), Trường Trung học phổ thông Lê Văn Phẩm (TX. Cai Lậy), Trường Tiểu học Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè).

Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại Căn tin Trường THPT Lê Văn Phẩm.
Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại căn tin của Trường THPT Lê Văn Phẩm.

Bên cạnh đó, do đã đưa vào sử dụng nhiều năm nên Trường Trung học cơ sở Hậu Mỹ Bắc B và Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đã xuống cấp nhiều.

Cụ thể, Trường THCS Hậu Mỹ Bắc B đã bị sụt lún nền, nhà vệ sinh bị nghẹt gây nhiều khó khăn cho học sinh và giáo viên; Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B chỉ còn sử dụng được một dãy phòng học (3 lớp) do các phòng còn lại đã bị xuống cấp nặng, không đảm bảo an toàn.

Đoàn khảo sát tham quan phòng máy vi tính của Trường THCS Hậu Mỹ Bắc B.
Đoàn khảo sát phòng máy vi tính của Trường THCS Hậu Mỹ Bắc B.

Còn tại Trường Mầm non Tăng Hòa (huyện Gò Công Đông), tuy cơ sở vật chất đảm bảo công tác nuôi dạy trẻ nhưng trường vẫn còn thiếu nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Được biết, trường sẽ được đầu tư xây dựng bổ sung thêm các công trình còn thiếu trong năm nay.

Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đã xuống cấp rất nghiêm trọng.
Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đã xuống cấp rất nghiêm trọng.

Tại các điểm đến, đồng chí Trần Thanh Đức nhắc nhở các đơn vị phải đảm bảo vệ sinh ở các khu nhà vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và bệnh nhân.

Đối với Trường THCS Hậu Mỹ Bắc B, đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan xem xét hỗ trợ trước việc sửa chữa nhà vệ sinh để khắc phục khó khăn cho thầy, cô giáo và học sinh ở đây.

Đối với Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B, đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại để có kế hoạch xây mới lại điểm trường này.

PHAN THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.