Thứ Sáu, 11/05/2018, 20:47 (GMT+7)
.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018:

Tiền Giang có 14.148 thí sinh đăng ký dự thi

Chiều ngày 11-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Tiền Giang năm 2018 tổ chức họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên và các địa phương về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức, Trưởng BCĐ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chủ trì cuộc họp.
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 24-6 đến 27-6. Toàn tỉnh có 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trường Đại học Tiền Giang và Trường Đại học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức. 
 
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại cuộc họp.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 14.148 thí sinh (TS) đăng kí dự thi, trong đó có 12.954 TS dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, 834 TS chỉ dự thi tốt nghiệp và 360 TS chỉ dự thi tuyển sinh. Toàn tỉnh có 27 điểm thi với 602 phòng thi, trong đó có 25 điểm thi dành cho TS hệ giáo dục phổ thông và 2 điểm thi dành cho TS hệ giáo dục thường xuyên và TS tự do. 

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Uyên Trang phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Uyên Trang phát biểu tại cuộc họp. 
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận, bàn các phương án chuẩn bị tổ chức kỳ thi như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi, cho TS dự thi. 
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Thanh Đức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm hướng dẫn tổ chức tốt việc ôn thi, có hướng dẫn cụ thể cho học sinh trước kỳ thi, chủ động tham mưu các nội dung liên quan đến kỳ thi; đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tại từng điểm tổ chức kỳ thi, có phương án chủ động trước các tình huống có thể xảy ra với mục tiêu hướng đến kì thi nghiêm túc, an toàn, hiệu quả và đúng quy chế. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.