Thứ Tư, 13/06/2018, 20:48 (GMT+7)
.

Võ Ngọc Gia Bảo: Cô học sinh đa tài

Trong 5 năm học tiểu học, em Võ Ngọc Gia Bảo, học sinh lớp 54, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho) sớm bộc lộ là một học sinh đa tài, với những thành tích đạt được rất đáng nể phục.

Em sở hữu 60 Giấy khen của các cấp, 5 năm liền là học sinh xuất sắc toàn diện, “hạt nhân” của nhiều đội tuyển học sinh giỏi ở các môn khoa học tự nhiên, xã hội lẫn các hoạt động năng khiếu, thể thao...

Gia đình em Võ Ngọc Gia Bảo (sinh năm 2007) có 5 thành viên ở phường 1 (TP. Mỹ Tho). Cha mẹ Gia Bảo đều là cán bộ, công chức nhà nước. Từ năm học lớp 1 đến lớp 5, Gia Bảo luôn giữ vững danh hiệu học sinh xuất sắc. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, Gia Bảo còn là “thủ lĩnh” nhiệt tình, năng động của Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân.

Với vai trò Liên đội Trưởng, Gia Bảo đã góp sức khơi dậy phong trào Đội của trường phát triển mạnh qua các phong trào: Kế hoạch nhỏ, Vòng tay bè bạn, Thắp sáng ước mơ, Đôi bạn cùng tiến... “Để phong trào Đội của nhà trường có sức lan tỏa, trước hết người Liên đội Trưởng phải tạo được sự đoàn kết, gương mẫu học giỏi và có năng khiếu trong sinh hoạt tập thể” - Gia Bảo chia sẻ. 

Sự nhanh nhẹn, hoạt bát, nhiệt tình của Gia Bảo còn được thể hiện và phát huy trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của trường như: Viết kịch bản, dẫn chương trình, thi ca hát, biểu diễn võ thuật...

Đối với Gia Bảo, mỗi hoạt động, mỗi cuộc thi là một trải nghiệm thú vị, mang lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp. Điều em học được nhiều nhất khi tham gia công tác Đội là kỹ năng giao tiếp, sự tự tin trước đám đông cũng như khả năng làm “thủ lĩnh”.

Với nỗ lực phấn đấu trong học tập và nhiệt tình tham gia công tác Đội đã mang về cho Gia Bảo những thành tích rất đáng nể phục như: Đạt học sinh xuất sắc toàn diện trong 5 năm liền; giải Nhì Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh năm 2016; giải Nhất Hội thi Kể chuyện sách cấp tỉnh năm 2016...

Trong  năm 2017, Gia Bảo vinh dự trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của TP. Mỹ Tho được biểu dương. Đến năm 2018, Gia Bảo tiếp tục ghi thêm vào bảng thành tích cá nhân với giải Nhất Hội thi Tin học trẻ TP. Mỹ Tho; giải Nhất Hội thi Chỉ huy Đội giỏi; Huy chương Vàng Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet cấp toàn quốc...

Bên cạnh đó, Gia Bảo còn được Hội đồng Đội tỉnh chọn tham dự Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp toàn quốc năm 2018 tại TP. Hải Phòng do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vào tháng 6.

Theo nhận xét của cô Phạm Thúy Oanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 54, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, Gia Bảo là một học sinh rất giỏi, gương mẫu. Em luôn tự tìm tòi, chủ động trong học tập. Bên cạnh đó, em còn say mê công tác Đội và hiện là Liên đội Trưởng xuất sắc, một “trợ thủ đắc lực” của nhà trường trong các hoạt động Đội.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập cũng như những dự định sắp tới, Gia Bảo cho biết, để có kết quả học tốt, bên cạnh sắp xếp thời khóa biểu hợp lý thì quan trọng là phải biết cách tự học, thường xuyên làm bài tập và lắng nghe bài giảng, lời khuyên của thầy cô.

Năm học 2018 - 2019, Gia Bảo vào lớp 6 Trường THCS Xuân Diệu, với quyết tâm trở thành Tổng Phụ trách Đội giỏi và học tập thật giỏi để thực hiện ước mơ trở thành giáo viên dạy Tiếng Anh.

VĨNH SƠN

.
.
.