Chủ Nhật, 17/06/2018, 14:19 (GMT+7)
.
Xung quanh lớp kế toán của trường Đại học Kiên Giang:

Đảm bảo quyền lợi cho các học viên liên thông

Liên quan đến việc khoảng 53 học viên của Trường Đại học Kiên Giang đang học lớp Đại học Kế toán hệ liên thông tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang chưa được UBND tỉnh đồng ý, ngày 16-6, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang Nguyễn Thị Dân Quyền cho biết, buổi làm việc giữa nhà trường và Trường Đại học Kiên Giang vào chiều 15-6 đã quyết định tạm dừng khóa học này để chờ UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.  

Theo đó, ngày 1-9-2017, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang thông báo chiêu sinh lớp liên thông Đại học ngành Kế toán do Trường Đại học Kiên Giang cấp bằng, thời gian đào tạo 2,5 năm. Qua chiêu sinh đã tuyển được khoảng 53 học viên vào học với học phí 4,5 triệu đồng/học kỳ. Hiện lớp đã học xong 1 học kỳ tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang thì sự việc bị vỡ lở.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Dân Quyền cho biết, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang có nhiệm vụ tổ chức, bố trí cơ sở vật chất. Nhà trường thực hiện theo mô hình phối hợp và cho Trường Đại học Kiên Giang đặt lớp liên thông chứ không phải liên kết đào tạo. Giáo viên giảng dạy các môn chính do Trường Đại học Kiên Giang trực tiếp điều người của trường từ Kiên Giang về giảng dạy.

“Hiện Trường Đại học Kiên Giang đã gửi các minh chứng về chỉ tiêu và quyết định tuyển sinh cho chúng tôi rồi, tuần sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ qua Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang. Theo thông tin tôi nhận được từ Sở GD-ĐT, khoảng sau ngày 20-6, Sở sẽ làm tờ trình và thuyết minh với lãnh đạo UBND tỉnh để xem xét và phê duyệt” - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Dân Quyền thông tin thêm.    

Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh cho biết: “Sở GD-ĐT được UBND tỉnh ủy quyền tham mưu về việc đề xuất giải quyết vấn đề đào tạo không đúng quy định về tuyển sinh Liên thông trình độ đại học xảy ra tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang vừa qua. Rõ ràng việc tuyển sinh đào tạo như vậy là sai vì chưa có sự đồng ý của UBND tỉnh. Khi nào nhận được hồ sơ của trường đại học này (Trường Đại học Kiên Giang) và hồ sơ đó phù hợp thì chúng tôi sẽ trình lên UBND tỉnh xem xét. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là tạo điều kiện thuận lợi để các học viên tham gia khóa học không mất quyền lợi”.

Đ.P

.
.
.