Thứ Tư, 29/08/2018, 15:31 (GMT+7)
.

Không để một học sinh nào phải nghỉ học vì khó khăn

Đó là tâm niệm của những người làm Chương trình trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” lần thứ VI, năm học 2018 - 2019 do liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức sáng 29-8. Đến dự có đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại chương trình.
Có 262 học sinh ở bậc học phổ thông được nhận học bổng (104 học sinh tiểu học, 61 học sinh trung học cơ sở, 97 học sinh trung học phổ thông) từ chương trình này. Trong đó có 71 học sinh khuyết tật, 184 học sinh mồ côi và 7 học sinh vừa khuyết tật vừa mồ côi. Mỗi phần học bổng trị giá 1 triệu đồng, tổng kinh phí đợt trao học bổng lần này gần 300 triệu đồng.
Đồng chí Trần Thanh Đức trao học bổng.
Đồng chí Trần Thanh Đức trao học bổng cho các em.
 
Phát biểu tại buổi trao học bổng, đồng chí Trần Thanh Đức ghi nhận, biểu dương tinh thần cố gắng vươn lên của 262 học sinh được nhận học bổng lần này; đồng thời, kêu gọi sự cộng đồng, trách nhiệm chung tay góp sức cùng chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường.
 
Đối với các học sinh khuyết tật, đồng chí Trần Thanh Đức đề nghị ngành GD-ĐT có những liệu pháp can thiệp sớm nhằm giúp các em được sớm hòa nhập, tiếp cận với môi trường học tập như bao trẻ em khác. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.