123
Kỳ thi THPT quốc gia vẫn còn một số hạn chế - Báo Ấp Bắc điện tử
Thứ Năm, 02/08/2018, 15:23 (GMT+7)
.

Kỳ thi THPT quốc gia vẫn còn một số hạn chế

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017 - 2018; triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức vào sáng 2-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thẳng thắn nhìn nhận, công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót.
 
Trong đó, đề thi chưa thật sự phù hợp với yêu cầu thi THPT, độ khó của đề thi cao; phần mềm chấm trắc nghiệm còn nhiều kẽ hở dẫn đến việc lợi dụng làm sai lệch kết quả thi; công tác thanh kiểm tra, giám sát của Bộ GD-ĐT tại các địa phương được tăng cường nhưng chưa thật sự sâu sát…
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị, ngành Giáo dục cũng đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như phân tích, nhìn nhận các vấn đề tồn tại, yếu kém trong năm học qua.

Theo đó, toàn ngành Giáo dục tập trung triển khai, thực hiện 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản, với nhiều kết quả nổi bật: Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư xây dựng khang trang; dự báo tình hình đào tạo giáo viên sát với nhu cầu sử dụng; công tác dạy học, kiểm tra, đánh giá và quản lý giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; đề án dạy học ngoại ngữ được điều chỉnh phù hợp; công nghệ thông tin được ứng dụng triệt để trong quản lý và giảng dạy…

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn cả nước vẫn còn tình trạng thiếu trường lớp ở bậc học mầm non tại các khu công nghiệp; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học còn thiếu; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ vẫn chưa được giải quyết; tiến độ thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông còn chậm…

Trong năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Rà soát, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước; nâng cao đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, tăng cường giáo dục hướng nghiệp; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo…

ĐỖ PHI

.
.
.