Thứ Tư, 01/08/2018, 16:46 (GMT+7)
.

Thêm 9 thí sinh đậu tốt nghiệp THPT sau khi chấm phúc khảo

Ngày 1-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang vừa cho biết, sau khi công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, có 396 thí sinh làm đơn xin phúc khảo. Trong đó, Toán: 72 bài; Ngữ Văn 64 bài; Tiếng Anh: 40 bài; Vật lý: 48 bài; Hóa học: 56 bài; Sinh học: 59 bài; Lịch sử: 24 bài; Địa lý: 21 bài, GDCD: 12 bài.

Kết quả sau khi chấm phúc khảo, có 41 trường hợp thay đổi điểm, đều ở bài thi Ngữ văn (gồm 34 trường hợp tăng từ 0,25 đến 1 điểm, 6 trường hợp hạ 0,25 điểm, 1 trường hợp bị hạ 0,17 điểm). Có 9 thí sinh đậu tốt nghiệp sau phúc khảo. Như vậy, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh có 13.628 thí sinh đậu tốt nghiệp, đạt 98,94%.

Thêm 9 thí sinh đậu tốt nghiệp THPT sau khi chấm phúc khảo.
Thêm 9 thí sinh đậu tốt nghiệp THPT sau khi chấm phúc khảo.

Sở GD-ĐT Tiền Giang đề nghị các đơn vị sớm tiến hành niêm yết kết quả phúc khảo (có bảng điểm đính kèm) thông báo rộng rãi cho phụ huynh và học sinh được biết. Đồng thời thực hiện ngay việc cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho các thí sinh mới được xét đậu tốt nghiệp sau phúc khảo để các em kịp thời làm thủ tục xét tuyển đại học - cao đẳng.

Liên quan đến việc rà soát công tác tổ chức thi THPT Quốc gia theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT,  Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh, Phó trưởng ban chỉ đạo thường trực Kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh cho biết, 661 bài thi trắc nghiệm có điểm lớn hơn 8, riêng môn GDCD có điểm từ 9,5 trở lên đã tiến hành cho quét bằng máy.

Qua rà soát, các phiếu trả lời trắc nghiệm khi rà soát không phát hiện tẩy xóa. Kết quả sau khi đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tệp đã quét lưu trong máy tính không thay đổi. Đối với 44 bài thi tự luận môn Ngữ Văn có điểm từ 8,5 trở lên qua rà soát cho thấy các bài thi không có dấu hiệu đánh dấu bài; thêm, bớt; điểm trên bài thi và điểm trên phiếu điểm thống nhất đều khớp nhau.                                                                                                           

Đ.PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.