Thứ Tư, 01/08/2018, 16:38 (GMT+7)
.

Thủ khoa khối B và mơ ước trở thành bác sĩ

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, em Bùi Quang Huy (học sinh lớp 121, Trường THPT Gò Công Đông) xuất sắc đạt điểm thi xét tuyển vào đại học khối B cao nhất tỉnh, với tổng số điểm 28,15 điểm (môn Toán 9,4 điểm, Hóa học 9,5 điểm và Sinh học 9,25 điểm).

Huy sinh ra trong gia đình hiếu học có 2 anh em. Cha Huy làm bác sĩ, còn mẹ là giáo viên của trường tiểu học ở xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông). Với ba mẹ, 2 anh em Huy luôn là niềm tự hào bởi thành tích học giỏi và chăm ngoan.

Không giấu được niềm vui khi Huy đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, ông Bùi Văn Y (cha của Huy) chia sẻ: “Mặc dù kỳ thi năm nay ra đề khó nhưng Huy thi đạt điểm số khá cao. Tôi cảm thấy tự hào về Huy và vui mừng cho con, khi có thể thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình”.

Huy là học sinh giỏi trong suốt 12 năm học và đạt nhiều thành tích cao ở các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và khu vực. Chia sẻ về bí quyết học tập, Huy cho biết: “Để có kết quả học tốt, trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài. Ở nhà, em thường dành thời gian ôn bài, học bài và tranh thủ làm  nhiều bài tập, kể cả bài tập nâng cao. Ngoài ra, em còn tận dụng Internet để tìm kiếm bổ sung thêm kiến thức, hỗ trợ cho các môn học”.

Theo Huy, việc đi học thêm không thuận lợi như việc tự học. Bởi học thêm vừa hạn chế về thời gian vừa không học được nhiều như tự mình tìm tòi, học tập. Riêng trong thi cử, Huy luôn giữ cho mình tâm thế thoải mái, tránh gây áp lực.

“Trong suốt quá trình thi, em luôn giữ cho mình sự bình tĩnh. Khi làm bài thi, em luôn đọc lướt hết các câu trong đề thi. Em tiến hành làm trước các câu dễ để chắc chắn có điểm. Xong các câu dễ thì đến phần các câu tương đối khó, khó và cực khó, không bỏ bất cứ câu nào, cố gắng chọn hết dù có theo kiểu may rủi” - Huy chia sẻ bí quyết để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Với điểm thi khối B đạt được 28,15 điểm, Huy quyết tâm thực hiện ước mơ từ nhỏ là “nối nghiệp” cha mình nên đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. “Nếu may mắn trúng tuyển vào ngành học mơ ước, em sẽ cố gắng học tập để trở thành bác sĩ, không chỉ phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, mà còn giúp chữa bệnh cho người nghèo” - Huy chia sẻ.

PHI CÔNG

.
.
.