Thứ Sáu, 28/09/2018, 14:12 (GMT+7)
.

Đại học Tiền Giang: Cần cải tiến nội dung giảng dạy, không theo lối mòn

Sáng 28-9, Trường Đại học Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh tặng quà cho trường.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh tặng quà lưu niệm cho trường.

Năm học 2017 - 2018, Trường Đại học Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt 89,6%.

Trường có 40 đề tài, dự án được nghiệm thu cấp bộ, cấp tỉnh và cấp trường. Kỳ tuyển sinh năm 2018 được nhà trường tổ chức chu toàn, nghiêm túc, đúng quy chế với tỷ lệ trúng tuyển đạt 80%. Tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên đạt 90% trong tổng số cán bộ giảng dạy...

Đồng chí Trần Thanh Đức đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trần Thanh Đức đánh trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Thanh Đức chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong năm học vừa qua. Đứng trước những thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí Trần Thanh Đức yêu cầu lãnh đạo nhà trường cần có tầm nhìn chiến lược, thấy được những mặt mạnh cũng như những điểm còn tồn tại của trường để có cơ chế thích nghi tốt trước những biến đổi mạnh mẽ của tình hình thế giới và trong nước.

Đội ngũ giảng viên của trường không ngừng cập nhật chương trình, cải tiến nội dung giảng dạy, không nên theo lối mòn, khuyến khích năng lực tư duy và sáng tạo của sinh viên.

Trong 4 năm ngồi trên giảng đường, bên cạnh việc học tập, trau dồi tri thức thì sinh viên của trường cần có những trải nghiệm trong nghiên cứu khoa học, cũng như các hoạt động xã hội để hình thành các kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Dịp này, Trường Đại học Tiền Giang đã tặng nhiều Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua.

ĐỖ PHI

.
.
.