Thứ Ba, 20/11/2018, 15:39 (GMT+7)
.

20-11 ở một ngôi trường đặc biệt

(ABO) Có một ngôi trường im vắng, lặng lẽ nằm trên trục đường khá tấp nập của TP Mỹ Tho, ở đó không có tiếng đọc bài ê a, chỉ có những số phận vượt lên nghịch cảnh và tấm lòng vì các em học sinh thân yêu.

Sáng 20-11, trường vẫn im ắng như mọi ngày, nhưng không gian lung linh hơn, màu sắc hơn. Màu của hoa, của những quả bóng bay, của những tờ báo tường chân phương, giản dị nhưng đầy chân tình, ý nghĩa bên các trại sinh hoạt mừng ngày nhà giáo. Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Sương cho biết, báo tường do chính các em trang trí; đây là một phần thi đua trong chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường có 166 học sinh khiếm thính, nên các em cũng hạn chế khả năng nói, với 12 giáo viên phụ trách 12 lớp từ mẫu giáo đến tiểu học. Ở đây ngoài khả năng sư phạm, giáo viên còn phải biết thêm ngôn ngữ giao tiếp của người khiếm thính và đặc biệt là một tấm lòng để truyền đạt kiến thức, tình cảm cho các em. Đó là Trường khuyết tật Nhân Ái trên đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP. Mỹ Tho.

Sáng 20-11, chúng tôi có mặt tại trường và ghi nhận những hình ảnh giản dị, chân phương nhưng đầy cảm xúc thể hiện tình cảm của các em học sinh trong ngày Lễ tri ân các thầy cô giáo.

a
Các cô trang trí trại sinh hoạt mừng ngày 20-11 bằng báo tường.
a
Các em học sinh kiểm tra lại phần báo tường của lớp
a
Phát biểu cảm nghĩ trong ngày Lễ tri ân thầy cô.
a
Và nghe (có cô giáo "phiên dịch") thư của UBND tỉnh Tiền Giang gửi thầy cô và học sinh nhân ngày 20-11.
a
a
Nhà trường gửi quà, các em tặng hoa cho các cô.
a
a
Và cùng cô thể hiện bài "Ba ngọn nến lung linh" trong chương trình văn nghệ.
a
a
Hồn nhiên trước ống kính và cùng nhau thi vẽ chủ đề "Trường  em" trong phần sinh hoạt vui chơi buổi sáng 20-11
a
Báo tường chân phương, nguệch ngoạc "Tri ân thầy cô"
a
Cử chỉ dễ thương chia tay với khách đến thăm trường.

 PHẠM HUỲNH (thực hiện)

.
.
.