Thứ Hai, 19/11/2018, 10:52 (GMT+7)
.
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ KIỀU OANH:

Xứng đáng với danh hiệu "Viên phấn vàng"

Yêu nghề, mến trẻ và luôn quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên là những đức tính đáng quý khi nhắc đến cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho).

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp ngành Trung học Mầm non, cô Oanh được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm non Sao Sáng. Năm 2011, cô được phân công về làm Hiệu phó rồi Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Xanh.

Từ tháng 6-2018 đến nay, cô Oanh chuyển về công tác tại Trường Mầm non Phước Thạnh và giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Hơn 26 năm công tác, dù ở bất cứ cương vị nào, cô Oanh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo cô Oanh, điều khó nhất đối với một cán bộ quản lý bậc học mầm non đó là tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất cao từ tập thể.

Với vai trò là lãnh đạo và luôn có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, cô Oanh đã phát huy sức mạnh tập thể, năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên.

Trong công tác chuyên môn, cô Oanh nghiên cứu thật kỹ các văn bản của cấp trên; đồng thời, chủ động cùng tập thể Ban Giám hiệu nhà trường thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Nhờ vậy, những chế độ, chính sách của cán bộ, giáo viên nhà trường luôn được đáp ứng kịp thời và đầy đủ, giúp họ an tâm công tác.

Từng là giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, cô Oanh thường xuyên khuyến khích, động viên giáo viên nhà trường thực hiện các đề tài, sáng kiến phục vụ công tác giảng dạy cũng như chăm sóc trẻ.

Từ đó, chất lượng chăm sóc trẻ ngày càng được nâng lên, góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, cô Oanh cùng tập thể nhà trường thực hiện công tác huy động trẻ ra lớp hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong các phong trào thi đua của ngành, cô Oanh luôn tìm tòi đưa ra nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non.

Cụ thể, cô đã có nhiều đề tài được công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, cấp tỉnh như: “Biện pháp hướng dẫn giáo viên làm đồ chơi từ vật liệu mở đạt hiệu quả cao”; “Xây dựng môi trường phát triển vận động bằng vật liệu mở”; “Cải tạo môi trường theo chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”…

Theo Trưởng phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Ngọc Hoàng Trang, trước đây, trong xây dựng trường chuẩn Quốc gia, Trường Mầm non Phước Thạnh còn nợ rất nhiều chỉ tiêu.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 5 tháng nhận nhiệm vụ công tác với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, cô Oanh cùng tập thể giáo viên nỗ lực, quyết tâm “trả nợ” các chỉ tiêu và đã được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Với kết quả mà Trường Mầm non Phước Thạnh đạt được đã có sự đóng góp không nhỏ của cô Oanh trong công tác điều hành, lãnh đạo.

Còn đối với bản thân với hơn 26 năm tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, cô Oanh đã vinh dự nhận danh hiệu cao quý “Viên phấn vàng” năm 2006 và nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen, với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ. PHI

.
.
.