Thứ Sáu, 21/12/2018, 10:28 (GMT+7)
.

Cô Trúc Linh: Và 17 năm tâm huyết với nghề

Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở huyện Cai Lậy thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tâm huyết với nghề và không ngừng rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy. Trong đó, cô Nguyễn Thị Trúc Linh, giáo viên Trường THCS Trần Minh Châu (xã Cẩm Sơn) là một điển hình.

Cô Linh giảng dạy trên lớp.
Cô Linh giảng dạy trên lớp.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, cô Nguyễn Thị Trúc Linh về nhận công tác tại Trường THCS Cẩm Sơn (nay là Trường THCS Trần Minh Châu). Hơn 17 năm gắn bó với nghề cũng là thời gian cô luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy để đem đến cho học sinh những tiết học sinh động, hấp dẫn.

Giảng dạy môn Giáo dục công dân và Ngữ văn, cô Linh truyền đạt kiến thức cho học sinh gắn với rèn luyện đạo đức, định hướng cho các em lối sống đẹp, nhân văn. Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, tình cảm, cá tính của từng học sinh. Với những học sinh chưa ngoan, thành tích học tập chưa tốt, cô Linh luôn quan tâm, khuyên nhủ, động viên và kịp thời biểu dương các em khi có sự tiến bộ.

“Từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã yêu thích nghề giáo. Khi ra trường được về giảng dạy trên chính quê hương, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và đó cũng là động lực để bản thân phấn đấu hoàn thành tốt công việc. Do dạy học là một nghề sáng tạo nên tôi luôn nhắc nhở mình phải có trách nhiệm trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất, để mỗi bài học có thể trở thành hành trang cho các em khi bước vào đời” - cô Linh chia sẻ.

Ngoài ra, trong 7 năm tham gia bồi dưỡng Đội tuyển học sinh giỏi môn Giáo dục công dân của Trường THCS Trần Minh Châu, cô Linh luôn có học sinh đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ở môn học này. Theo cô Linh, đối với học sinh THCS, môn Giáo dục công dân vẫn được xem là “môn học phụ”.

Đây là thử thách không nhỏ đối với giáo viên. Do đó, trong quá trình bồi dưỡng Đội tuyển học sinh giỏi môn Giáo dục công dân, ngoài kiến thức truyền đạt, cô khuyến khích học sinh tự tìm hiểu, trao đổi với bạn bè; đồng thời, luôn động viên, tạo hứng thú học tập cho các em.

Kết quả, trong 3 năm học gần đây, Đội tuyển học sinh giỏi môn Giáo dục công dân của trường do cô Linh bồi dưỡng đã có 12 học sinh đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2017 - 2018, Trường THCS Trần Minh Châu đã có học sinh đạt giải Nhất trong Kỳ thi học sinh giỏi môn Giáo dục công dân cấp tỉnh.

Em Võ Thị Lan Thanh, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Trần Minh Châu cho biết: “Những tiết dạy của cô Linh luôn mang đến cho em cũng như các bạn sự hứng thú. Ở mỗi bài giảng, cô thường đưa ra các phần lựa chọn đáp án đúng - sai cho mỗi tình huống, kích thích sự nhanh nhẹn, tư duy của em và các bạn. Vì vậy, em đã chọn tham gia Đội tuyển học sinh giỏi môn Giáo dục công dân của trường ngay trong năm học 2018 - 2019”.

Theo nhận xét của thầy Bùi Hữu Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Minh Châu, cô Linh là một điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” của trường. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Bên cạnh đó, cô còn được UBND tỉnh, UBND huyện Cai Lậy tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã đạt thành tích tốt trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Trong công tác, với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn, cô luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giáo dục.

Tâm huyết với nghề và niềm vui của cô Linh là khi những thế hệ học trò trưởng thành, áp dụng kiến thức tiếp thu được vào cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đây là điều thôi thúc cô ngày càng gắn bó với nghề.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.