Thứ Tư, 17/04/2019, 15:59 (GMT+7)
.
BỘ TRƯỞNG BỘ GD-ĐT PHÙNG XUÂN NHẠ:

Phòng, chống bạo lực học đường cần lấy giáo dục nêu gương là chính

(ABO) Sáng ngày 17-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến bảo đảm an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì tại điểm cầu Hà Nội; tại điểm cầu Tiền Giang có Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh chủ trì.  

Theo Ban Tổ chức hội nghị, mặc dù thời gian qua đã có nhiều văn bản quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, thế nhưng tình trạng này vẫn có xu hướng tăng nhanh. Chính vì vậy mà ngành GD-ĐT cần phải có trách nhiệm trong việc tìm ra phương án để giải quyết.

Quang cảnh điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu tại 63 điểm cầu đã cùng nhau phân tích các nguyên nhân cũng như tìm ra các giải pháp để phòng ngừa bạo lực học đường.

Theo đó, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường như: Ảnh hưởng tâm sinh lý, tác động xấu của môi trường gia đình, xã hội…

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, chương trình của hội nghị mong muốn các đại biểu hãy tìm ra các giải pháp để phòng ngừa bạo lực học đường chứ không phải chống.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý trách nhiệm của lãnh đạo các nhà trường, bao gồm cả hiệu trưởng, hiệu phó, tổng phụ trách và trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm… trong việc tìm ra các nguyên nhân, giải pháp ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường.

Theo ý kiến phát biểu của Bộ trưởng, để làm giảm tình trạng bạo lực học đường đều quan trọng là lấy giáo dục làm chính, nếu cứ quá chú trọng về răn đe, phạt thì đây chưa phải là biện pháp hữu hiệu, mà phải thấy công tác giáo dục nêu gương là rất quan trọng…

ĐỖ PHI  


 

.
.
Liên kết hữu ích
.