Thứ Ba, 14/05/2019, 19:49 (GMT+7)
.

Cần chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

(ABO) Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị trực tuyến thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 14-5. Tại điểm cầu Tiền Giang có sự chủ trì của Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh.

Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Theo Bộ GD-ĐT, để thực hiện tốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cần phân công đúng người, đúng trách nhiệm; các địa phương cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo tốt về tình hình an ninh trật tự tại các cụm thi; xây dựng phương án cụ thể để phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tham gia tổ chức thi; các Sở GD-ĐT cần tăng cường kiểm tra công tác hoàn thành chương trình, chỉ đạo ôn tập cho học sinh… tất cả vì một mục đích chung là diễn ra kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các cụm thi THPT Quốc gia các tỉnh cần chuẩn bị thực hiện tốt các điều kiện để tổ chức thi THPT Quốc gia; đồng thời, cần chú trọng đảm bảo thật tốt tình hình an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi và sau kỳ thi, cần có các bước chuẩn bị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng….

ĐỖ PHI

 





 

.
.
.