Thứ Tư, 29/05/2019, 20:37 (GMT+7)
.

Rèn luyện cho các cháu ý thức tự quản lý, tự làm chủ bản thân

(ABO) Chiều 29-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức chương trình lãnh đạo tỉnh gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu nhân Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI năm 2019.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Long Thôn phát biểu tại buổi gặp gỡ
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hơn 300 thiếu nhi tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao đổi với học sinh
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao đổi với thiếu nhi.

Với mục đích tạo môi trường để lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của các em thiếu nhi về các lĩnh vực mà các em quan tâm, buổi gặp gỡ đã nhận được nhiều ý kiến của các em thiếu nhi về các vấn đề như: Bạo lực học đường, xây dựng các địa điểm vui chơi cho các em, tình trạng đuối nước ở trẻ em vào dịp hè, cần những buổi học trải nghiệm thực tế, kỹ năng sống bên cạnh những kiến thức trong trường, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông… Đặc biệt là sự lo ngại trước vấn đề xâm hại tình dục trẻ em hiện nay...

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh trả lời thắc mắc của các em học sinh
Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh trả lời thắc mắc của các em thiếu nhi.

Hầu hết các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các em thiếu nhi đã được các sở, ngành có liên quan giải đáp thỏa đáng. Qua chương trình, thiếu nhi tỉnh nhà cũng muốn khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các em sẽ là niềm động viên vô cùng quý báu, để các em nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện hơn nữa trong thời gian tới.

Các em thiếu niên, nhi đồng phát biểu tại buổi gặp gỡ
Các em thiếu nhi phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn ghi nhận và biểu dương những ý kiến, kiến nghị mà thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã mạnh dạn phát biểu; đồng thời, đề nghị Tỉnh đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh cùng chính quyền địa phương các cấp tiếp tục đề ra nhiều chương trình, hoạt động phù hợp, tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu niên, nhi đồng được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và rèn luyện tốt hơn.

Đồng chí lưu ý gia đình và nhà trường trong quá trình giáo dục phải chú ý giáo dục theo hướng rèn luyện cho các cháu ý thức tự quản lý, tự làm chủ cuộc đời mình, xác định mục tiêu, động cơ học tập để nỗ lực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho gia đình, xã hội, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước…

Quang cảnh buổi gặp gở
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

HOÀI THU

.
.
.