Thứ Hai, 17/06/2019, 21:55 (GMT+7)
.

Chuyện cô giáo có "đôi tay vàng"

Không những giỏi chuyên môn mà cô Phan Thị Ngọc, giáo viên Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho) còn năng động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của trường được học trò và đồng nghiệp quý mến.

Cô Ngọc bên các học sinh của mình.
Cô Ngọc bên các học sinh của mình.

Năm 1999, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau khi tốt nghiệp, cô Ngọc về công tác tại Trường Tiểu học Long Khánh (TX. Cai Lậy). Buổi đầu đứng trên bục giảng với biết bao ngỡ ngàng, thế nhưng cô Ngọc luôn tận tâm, nhiệt huyết truyền niềm đam mê Tiếng Anh cho học trò ở vùng quê. Đến năm 2010, cô Ngọc chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân.

Bằng năng lực bản thân và sự tín nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, cô Ngọc được phân công tham gia bồi dưỡng Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh của trường. Trong những năm qua, cô Ngọc cùng các giáo viên khác của Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân đã bồi dưỡng Đội tuyển học sinh Tiếng Anh gặt hái được rất nhiều giải thưởng ở Cuộc thi Tiếng Anh các cấp thành phố, tỉnh, khu vực và quốc gia. 

Theo cô Ngọc, để dạy và giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh, việc quan trọng nhất là giáo viên phải tạo hứng thú để phát triển kỹ năng Tiếng Anh ở các em... Trong quá trình giảng dạy, để học sinh yêu thích học môn Tiếng Anh, giáo viên phải tìm tòi, sưu tầm tranh ảnh, làm các đồ dùng dạy học bằng các hình ảnh trực quan sinh động, tuyệt đối không dạy theo kiểu đọc, chép sẽ dễ gây nhàm chán cho học sinh.

Đặc biệt, cô Ngọc còn trích ra 1 phần lương để mua quà thưởng cho các học sinh học tốt Tiếng Anh. Do đó, trong mỗi tiết dạy của cô Ngọc đều tạo cho học sinh sự háo hức và tiếp thu bài rất tốt.

Cô Ngọc cho biết, dạy Tiếng Anh đại trà cho học sinh đã khó, thì dạy bồi dưỡng học sinh giỏi càng khó và áp lực hơn. Do ý thức công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nên hằng năm vào đầu năm học, cô đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời, phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh.

Gần 20 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô Ngọc đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, UBND TP. Mỹ Tho và của ngành. Mới đây, cô Ngọc đã xuất sắc đạt thủ khoa tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp TP. Mỹ Tho.

Nói về cô Ngọc, cô Lê Thị Minh Thắm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân cho biết: “Cô Ngọc là giáo viên dạy giỏi. Đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh do cô bồi dưỡng năm nào cũng đạt giải. Không những giỏi chuyên môn, cô Ngọc còn tích cực tham gia các phong trào của nhà trường, luôn hòa nhã, giúp đỡ đồng nghiệp”.

Những cống hiến của cô Ngọc trong suốt 20 năm qua sẽ là hành trang, kinh nghiệm và động lực để cô tiếp tục gắn bó hơn với nghề, đặc biệt là sẽ đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh giỏi Tiếng Anh cho tỉnh nhà.

ĐỖ PHI

.
.
.