Thứ Tư, 26/06/2019, 16:48 (GMT+7)
.
Ngày thi thứ hai kỳ thi THPT năm 2019:

Thí sinh đánh giá đề thi tổ hợp KHTN vừa sức

(ABO) Sáng ngày 26-6, các thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành bài thi tổ hợp KHTN của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc động viên lực lượng công an làm nhiệm vụ.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc động viên lực lượng Công an làm nhiệm vụ.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Theo ghi nhận từ các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh, nhiều TS đánh giá bài thi năm nay vừa sức, mang tính phân loại cao. Trong mỗi đề thi thành phần thì môn Hóa học được các TS đánh giá là tương đối khó, xuất hiện nhiều câu lạ. Nhiều TS cho rằng trong quá trình làm bài phải tập trung hết sức cao độ do thời gian dành cho mỗi câu chỉ có khoảng hơn 1 phút, nếu không sẽ không kịp giờ.

Thí sinh trao đổi sau giờ thi bài thi KHTN tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
TS trao đổi sau giờ thi bài thi KHTN tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

TS Nguyễn Thị Diễm My, dự thi tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết: “So với đề thi năm ngoái, đề thi của bài thi KHTN năm nay khá vừa sức. Tuy nhiên, nếu TS không phân bổ thời gian hợp lý sẽ không làm được bài. Có nhiều câu em đánh lụi với hy vọng sẽ may mắn”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang, ở môn thi thành phần Vật lý có 8.367 TS dự thi, vắng 24 TS; môn Hóa học có 8.493 TS dự thi, vắng 28 TS và môn Sinh học có 8.463 TS dự thi, vắng 27 TS; toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Tiền Giang. Đoàn đã đến kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và kiểm tra khu vực chấm thi.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Tiền Giang. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng lưu ý, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh Tiền Giang phải hết sức thận trọng, tuân thủ nghiêm ngặt quy chế thi của Bộ GD-ĐT, đặc biệt là công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi, cũng như hệ thống camera tại các trường học cần được tuân thủ nghiêm ngặt, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

NHÓM PV

 
 

.
.
Liên kết hữu ích
.